Chạy bộ để quảng bá, phát triển du lịch thể thao

Admin
Vừa qua, 10.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và nghiệp dư đã tham gia giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023, qua đó chinh phục cung đường bên bờ biển Quy Nhơn xinh đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam.

Chạy bộ để quảng bá, phát triển du lịch thể thao

Chạy bộ để quảng bá, phát triển du lịch thể thao - ảnh 1
VĐV chạy trên cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài 7km với 54 nhịp vào thời điểm gần 5h sáng, khi bầu trời Quy Nhơn ửng đỏ trong ánh bình minh.

Theo đó, chính thức khởi tranh từ 11/6, Giải chạy VnExpress Marathon Spakling Quy Nhơn 2023 đã thu hút hơn 10.000 VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư cùng tham gia chạy ở 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Đây là lần thứ 4 VnExpress Marathon được tổ chức tại TP Quy Nhơn. Giải lần này có sự góp mặt của nhiều chân chạy VĐV từng giành thứ hạng cao ở các giải chạy lớn; các nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cung đường chạy năm nay rất đặc biệt, dù khá khó khăn do điều kiện địa hình, thời tiết, độ ẩm... nhưng đã mang đến cho các vận động viên cơ hội khám phá vẻ đẹp của thành phố biển miền duyên hải; ngắm bình minh trên biển, chinh phục cầu Thị Nại, băng qua những đồi cát, cách đồng quạt gió, ngắm nhìn toàn cảnh Đầm Thị Nại và Thành phố Quy Nhơn.

Chạy bộ để quảng bá, phát triển du lịch thể thao - ảnh 2
Giải chạy thu hút cả các vận động viên nhí tham gia

Đánh giá về giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định: Qua 4 lần tổ chức, giải chạy chứng tỏ được sức hút của mình, với sự tham gia của đông đảo VĐV trong nước và quốc tế, góp phần phát triển phòng trào thể dục thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng.

Đặc biệt, trong giải chạy, có nhiều đồng chí lãnh đạo và các cán bộ ngoại giao, đặc biệt là bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam tham dự, chứng tỏ được sự chuyên nghiệp và sức hút của giải chạy này. Đây là dịp quảng bá tốt hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch thể thao.

Chạy bộ để quảng bá, phát triển du lịch thể thao - ảnh 3
Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV về đích sớm nhất

Tự hào khi nhiều nhân viên của mình là những VĐV tích cực tham gia giải chạy, ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cũng cho biết: Với việc thu hút số lượng lớn các VĐV tham gia chạy bộ, giải chạy có ý nghĩa quan trọng, đóng góp vào việc giúp cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để sống khỏe mạnh hơn.

“Tôi hy vọng rằng sau trải nghiệm tuyệt vời này, mỗi người trong số 10.000 vận động viên sẽ là một đại sứ truyền cảm hứng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng cùng tập luyện thường xuyên hơn và đưa chạy bộ thành một thói quen thường ngày” - ông Thắng cho bày tỏ mong muốn.