Chỉ bằng tài "múa mép", 6x khiến nhiều người mất tiền để làm thủ tục đất đai

Admin
Lợi dụng lòng tin, Thư đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nạn nhân với chiêu thức nhận tiền làm thủ tục đất đai.

Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quốc Thự (SN 1968), trú tại Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn và được tống đạt cho bị can.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận đơn tố giác từ nhiều công dân về việc Trần Quốc Thự có hành vi lừa đảo thông qua việc thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Đối tượng Trần Quốc Thư.

Đối tượng Trần Quốc Thự.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo khẩn trương điều tra và phân công nhiều điều tra viên thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, Trần Quốc Thự không có bất kỳ nhiệm vụ hay quyền hạn nào liên quan đến việc thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất cũng không quen biết ai có thể thực hiện thẩm định hồ sơ vay vốn mà không tốn phí.

Để gây dựng lòng tin với các bị hại, Thự đã cung cấp thông tin gian dối và thu tổng cộng 613 triệu đồng từ họ để thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất và thẩm định hồ sơ vay vốn.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thự đã không thực hiện nộp hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất mà sử dụng toàn bộ số tiền trên để trả nợ ngân hàng và chi tiêu cá nhân. 

Bà chủ quán cơm vạch mặt kẻ lừa đảo sau khi nhận số tiền đặt hàng khủng"Bí kíp" phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạngCảnh báo giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm để lừa đảo

Cơ quan Cảnh sát Đđiều tra Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã phát đi thông báo kêu gọi các bị hại trong vụ án này liên hệ với đơn vị để trình báo, nhằm hỗ trợ công tác điều tra và xử lý vụ việc một cách triệt để.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.