Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024

Admin
Màn trình diễn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời Tp.HCM đã tạo nên không khí náo nhiệt và hào hứng chào mừng lễ Nghinh Ông Cần Giờ 2024.

Tối 17/9, tại Công viên Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, Tp.HCM) đã diễn ra chương trình trình diễn drone ánh sáng chào mừng Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024.

Sự kiện đặc sắc này thu hút hàng ngàn người tham gia, góp phần tôn vinh truyền thống văn hóa và tinh thần đoàn kết của người dân vùng biển.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Người Đưa Tin ghi nhận:

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 1.

Nhiều người dân đã có mặt từ sớm để chờ đợi được xem màn trình diễn ánh sáng năm nay mừng lễ Nghinh Ông Cần Giờ 2024.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 2.

Mọi người đồng loạt ghi lại khoảnh khắc trình diễn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 3.

Nhiều bạn trẻ, học sinh đi cùng bạn bè đến xem trình diễn ánh sáng. Bạn Nguyễn Vy (SN 2004) chia sẻ, "Vy cùng bạn bè trong lớp đến đây từ 18h, vừa đi chơi trung thu vừa chiêm ngưỡng màn trình diễn drone ánh sáng. Đây là lần đầu tiên Vy được xem trình diễn ánh sáng đẹp như vậy."

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 4.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, đã có rất đông người dân tập trung về công viên Cần Thạnh vào thời điểm diễn ra trình diễn ánh sáng.

Màn trình diễn ánh sáng chào mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 5.

Năm 2013, Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đây là niềm vui và tự hào của Đảng bộ, chính quyền, người dân Cần Giờ nói riêng và nhân dân Tp.HCM nói chung.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 6.

Biểu tượng cá Ông, xuất phát từ huyền thoại kể về công lao của thần Nam Hải từng cứu giúp ngư dân không may lâm nạn khi có giông bão, phù hộ ngư dân có được những mùa đánh bắt bội thu. Người dân miền biển xem cá Ông là vật linh, tôn đặt tước hiệu Nam Hải Đại tướng quân. Việc thờ cúng và tổ chức Nghinh Ông là nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của ngư dân vùng biển Cần Giờ đối với Thần Nam Hải; qua đó cầu mong cho biển lặng gió hòa, một mùa đánh bắt bội thu, nhất là cầu mong sự an toàn cho những người đi biển...

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 7.

Trò chơi dân gian được tái hiện trên bầu trời.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 8.

Lá cờ ngũ sắc.

Chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng rực rỡ mừng lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024- Ảnh 9.

Tàu Bình Khánh.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ được bắt đầu từ năm Quý Sửu 1913, gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng cá Ông nhằm cầu nguyện sự bình an khi ra biển và ước mong một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Lễ hội cũng thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, là dịp để ngư dân tưởng nhớ về những bậc tiền nhân đã có công đầu trong việc chế tạo ra những phương tiện đi biển, ngư cụ đánh bắt thủy hải sản để phục vụ cho ngư dân. Lễ hội còn được xem như ngày Tết của người dân biển, là dịp để ngư dân nghỉ ngơi, vui chơi giải trí sau những ngày đi biển gian khổ, bạn bè gần xa có thời gian thăm hỏi, chúc tụng lẫn nhau và qua đó trao đổi những kinh nghiệm đi biển, nâng cao hiệu quả sản xuất, đánh bắt thủy hải sản.


Mỹ Hậu - Khoa Sup