Cụ thể hóa công tác dân vận truyền tải thông điệp một cách sinh động và hiệu quả

Admin
(PNTĐ) - Hội thi “Dân vận khéo" là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực, là diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận, nâng cao năng lực, khuyến khích tình thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị, nhất là cán bộ làm công tác dân vận về tư duy, trách nhiệm và kỹ năng xử lý các tình huống dân vận cơ sở, từ đó khuyến khích tinh thần nhiệt tình, sáng tạo, cổ vũ, động viên, nhân rộng và tôn vinh các điển hình, mô hình cách làm...

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, PTB TT Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Trưởng Ban Tổ chức khai mạc hội thi “Dân vận khéo" nhấn mạnh.

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập Hà Đông (06/12/1904-06/12/2024), 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Quận ủy Hà Đông tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2024.

Cụ thể hóa công tác dân vận truyền tải thông điệp một cách sinh động và hiệu quả - ảnh 1
Phần thi giới thiệu đội hình đặc sắc của phường Phúc La.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Trường nêu rõ: Năm 2024, trên địa bàn quận có hơn 400 mô hình, điển hình Dân vận khéo được đăng ký thực hiện, đảm bảo thực chất, hiệu quả. Nhiều mô hình, điển hình được nhân rộng và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân như mô hình: “Tuyến phố bích họa, nở hoa", hay “Khéo" trong vận động nhân dân tham gia tổ liên gia phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư"; “xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh"... thông qua đó, đã thúc đẩy nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua của các cấp, các ngành trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, từ đó đã góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Cụ thể hóa công tác dân vận truyền tải thông điệp một cách sinh động và hiệu quả - ảnh 2
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho phường Phúc La.

Tại hội thi, 17 đội thi đến từ 17 phường đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi giới thiệu: Giới thiệu khái quát về truyền thống, nét đặc trưng tiêu biểu của đơn vị, địa phương và thành viên đội thi; Phần thi Kiến thức công tác Dân vận: Các đội trả lời câu hỏi trắc nghiệm thể hiện sự hiểu biết căn bản những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về công tác Dân vận, về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị Quận, thực hiện dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận, công tác tôn giáo. Ở phần thi kỹ năng, nghiệp vụ công tác Dân vận, bằng hình thức sân khấu hóa các đội đã dàn dựng các tiểu phẩm xoay quanh xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bài trừ tệ nạn xã hội như: như: À ra thế; Vâng, tôi đã hiểu; Cái giá của đỏ đen; Vậy tôi sai rồi; Camera không của riêng ai; Thánh học Dân vận... Từ việc nắm vững các nội dung trong công tác dân vận, các đội tham gia thi đã vận dụng, cụ thể hóa công tác dân vận theo đặc thù của từng địa phương để truyền tải thông điệp một cách sinh động và hiệu quả.

Thông qua việc tổ chức Hội thi “Dân vận khéo" năm 2024 nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò công tác dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở các phường nói riêng và quận Hà Đông nói chung.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho phường Phúc La; 02 trao 02 giải Nhì cho phường Nguyễn Trãi, Quang Trung; trao 03 giải Ba cho phường Kiến Hưng, La Khê, Hà Cầu; đồng thời trao 11 giải khuyến khích cho các phường còn lại.