Điều tra vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong vì rơi từ tầng 5 bệnh viện xuống đất

Admin
Bé trai 2 tháng tuổi được cha mẹ đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khám bệnh nhưng sau đó mọi người phát hiện bé rơi từ tầng 5 xuống.

Ngày 16/6, Công an Tp.HCM cho biết các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh làm rõ nguyên nhân bé trai 2 tháng tuổi rơi từ tầng 5 Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Theo thông tin ban đầu, sáng 14/6, một số người trong bệnh viện phát hiện bé trai 2 tháng tuổi rơi từ tầng cao nên hô hoán đưa bé vào cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bé đã tử vong.

Lực lượng công an nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và lấy lời khai những người liên quan. Bé trai được xác định là cháu H. (2 tháng tuổi).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà P.T.Q. (37 tuổi, ngụ Long An, mẹ bé H.) cho biết, sáng 14/6, người phụ nữ này cùng chồng tên D. (34 tuổi) đưa con trai đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố ở huyện Bình Chánh, Tp.HCM để khám bệnh.

Khoảng 8h cùng ngày, vợ chồng bà Q. đưa con trai đến Khoa nội thần kinh tại lầu 1 để khám. Bác sĩ kết luận bé bị trào ngược dạ dày thực quản.

Muốn khám tổng quát để điều trị dứt điểm cho con nên bà Q. trao đổi với chồng. Lúc này, ông D. cho rằng vợ không tin kết quả của bác sĩ nên họ xảy ra mâu thuẫn. Người chồng sau đó xuống căng tin đứng chờ, còn vợ ôm con đi đăng ký khám lại.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết bé trai phổi yếu và bị trào ngược dạ dày thực quản. Sau khi người mẹ yêu cầu, bác sĩ cho bệnh nhi nhập viện vào Khoa chăm sóc sơ sinh tại lầu 2. Bà Q. báo tin và dặn chồng ở dưới chờ đợi.

Một lúc sau, bà Q. nghĩ con bị bệnh nặng, hay quấy khóc, còn gia đình không có tiền chữa trị nên nảy sinh ý định ném bé trai xuống đất.

Sau đó, người mẹ bế con lên tầng 5 rồi ném qua cửa thông gió khiến nạn nhân tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, bà Q. vào ngồi tại một căn phòng ở lầu 6. Khoảng 20 phút sau, bảo vệ tìm thấy người phụ nữ này và vận động, hỗ trợ bà Q. đến cơ quan công an đầu thú.

Bước đầu, cảnh sát nghi ngờ người mẹ bị trầm cảm.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (t/h từ Người Lao Động, Zing News)