Đoàn tình nguyện viên 150 người giúp Hải Phòng giúp khắc phục hậu quả bão

Admin
Dự kiến trưa và chiều 9/9, các tình nguyện viên sẽ đến Tp.Hải Phòng, đoàn gồm 150 người đến từ 2 tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế.

Theo nguồn tin của phóng viên, 2 đoàn tình nguyện viên đến từ 2 tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế đang trên tàu hỏa di chuyển đến Hải Phòng giúp địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).

Nguồn tin cho biết, các tình nguyện viên thuộc 2 lực lượng hỗ trợ bão lũ chuyên nghiệp. Họ đến từ các doanh nghiệp, có người là vận động viên, võ sĩ chuyên nghiệp đều đã trải qua đào tạo về cứu nạn, cứu hộ, nhất là cứu trợ trên cao tại các hang, hẻm núi.

Đoàn tình nguyện viên 150 người giúp Hải Phòng giúp khắc phục hậu quả bão- Ảnh 1.

Lồng bè nuôi hải sản trên các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Ảnh: CTV).

Lãnh đạo 2 lực lượng này thông tin, đã vận động ngành Đường sắt Việt Nam tài trợ vé khứ hồi cho 100 tình nguyện viên từ tỉnh Thừa Thiên - Huế tới Tp.Hải Phòng và 50 tình nguyện viên từ tỉnh Quảng Bình tới Hải Phòng.

Dự kiến, khoảng 11h30 ngày 9/9, đoàn thứ nhất sẽ về tới ga Hải Phòng và đoàn thứ 2 sẽ về tới sau đó khoảng 6 tiếng.

Hải Phòng: Tòa chung cư cao 5 tầng bị nghiêng do gió bão

Khi về tới Tp.Hải Phòng, tùy theo tình hình thực tế và đề nghị của các địa phương, ngành chức năng, đoàn sẽ tiến hành hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3 tại địa phương. Nhất là những khu vực khó khăn, nguy hiểm.

"Đoàn tình nguyện viên tự lo kinh phí dành cho việc di chuyển, ăn, ngủ và hoạt động cứu hộ. Nếu địa phương, cơ quan chức năng hỗ trợ là rất tốt", nguồn tin cho biết.

Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, tan hoang sau bão số 3 (Video: CTV).

Dự kiến đoàn sẽ chia thành các nhóm nhỏ hỗ trợ các trường học sớm khắc phục thiệt hại để bảo đảm việc dạy, học và những khu vực bị tàn phá nhiều do bão số 3 ở Tp.Hải Phòng, như: Quận Đồ Sơn, đảo Cát Bà.

Đến trưa 9/9, nhiều nơi ở đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, vẫn chưa có điện, nước, thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin hoạt động của đoàn tình nguyện viên tại Tp.Hải Phòng.