Du lịch Ba Vì sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Hoàng Huyền
Sau 2 năm mở cửa nhỏ giọt để phòng chống dịch, các khu du lịch ở Ba Vì nói chung và Khu du lịch Ao Vua (Ba Vì, Hà Nội) nói riêng đã bắt đầu sẵn sàng mở cửa đón du khách.

Theo ông Lê Khắc Nhu, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin huyện Ba Vì, Hà Nội, năm 2022, UBND huyện Ba Vì đã xây dựng kế hoạch tổ chức khai trương và Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch huyện Ba Vì năm 2022. Kế hoạch được xây dựng nhằm triển khai các hoạt động quảng bá, cụ thể hóa việc giới thiệu các sản phẩm mùa du lịch huyện Ba Vì năm 2022. Với các loại hình, sản phẩm du lịch làm điểm nhấn gồm: Du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; Du lịch nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng; Du lịch văn hoá tâm linh; Du lịch văn hóa - ẩm thực.

du-lich-ba-vi-san-sang-mo-cua-don-du-khach1-dulichgiaitrivn-du-lich-1648647666.jpeg
Cảnh đẹp Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà

Trong quá trình tổ chức thực hiện, UBND huyện hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch tập trung vào việc giới thiệu các loại hình, các sản phẩm du lịch; kết nối sản phẩm nông nghiệp, văn hóa với hoạt động kinh doanh du lịch để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân và phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông tới các địa phương trong cả nước. Qua đó, tăng cường giao lưu, xúc tiến, mở rộng hợp tác, mở rộng thị trường và liên kết phát triển các sản phẩm du lịch của huyện với các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch trong nước và Quốc tế.

Theo đó, các chương trình như: “Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn” sẽ là chủ đề trọng điểm mùa du lịch Ba Vì năm 2022, dự kiến được tổ chức vào ngày 16/4/2022 tại Khu du lịch Ao Vua (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội). Tại sự kiện sẽ trình diễn hoạt động nghệ thuật giới thiệu văn hóa truyền thống đặc sắc của huyện Ba Vì như: Lễ hội nông sản; Chiêng Mường Ba Vì; múa Chuông dân tộc Dao và giới thiệu một số mô hình, sản phẩm du lịch: Carnaval nông sản, sản vật Ba Vì. Đặc biệt, ngay sau buổi khai trương sẽ được trải nghiệm ngay sản phẩm chăm sóc sức khỏe: “Dịch vụ tắm thuốc thảo dược” và “Chẩn trị và chăm sóc sức khỏe Nam y - Đông y” tại Khu du lịch Ao Vua – Tản Lĩnh và Lễ hội “Chợ phiên Mường - Dao Ba Vì”; tại Du lịch Bản Coôc - Minh Quang.

du-lich-ba-vi-san-sang-mo-cua-don-du-khach2-dulichgiaitrivn-du-lich-1648647691.jpeg
Ba Vì có những con đường nên thơ, đẹp như tranh vẽ

Khởi động mùa du lịch huyện Ba Vì năm nay, Khu du lịch Ao Vua đăng cai sự kiện khai trương trên sân khấu ngay dưới chân Thác Một Ao Vua, cảnh quan sơn thủy hữu tình và thơ mộng. Du khách sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn khi đến với sự kiện du lịch này. Từ đây, du khách có thể tham quan khu trưng bày các gian hàng giới thiệu về du lịch, sản phẩm nông nghiệp OCOP và bản sắc văn hóa của Ba Vì. Lời mời gọi, đón tiếp và sự có mặt của du khách tại sự kiện khai trương du lịch huyện Ba Vì năm 2022 cũng như tham quan trải nghiệm du lịch sinh thái, bản sắc văn hóa và nông nghiệp trong cả năm, sẽ là hành trình xanh và an toàn.

du-lich-ba-vi-san-sang-mo-cua-don-du-khach3-dulichgiaitrivn-du-lich-1648647718.jpeg
Nhiều khu vui chơi hấp dẫn cho không chỉ các bạn nhỏ mà còn cả nam thanh nữ tú

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ thống những con thác dẫn từ trên núi Tản Viên qua hành trình Thác Ba – Thác Hai – xuống Thác Một tạo nên dòng chảy liên tục từ núi cao ra hồ nước rộng lớn, tạo thành thác suối Ao Vua và hồ Ngọc Hoa gắn với những giai thoại về Đức Thánh Tản Viên Sơn xưa. Bên cạnh đó có rất nhiều sản phẩm vui chơi giải trí, trò chơi cảm giác mạnh như đĩa bay, thảm bay, tàu lượn, vũ trụ bay; hệ thống trò chơi thường: trượt cỏ, phi thuyền bay, xe điện đụng, mâm xoay không gian, tháp xoay khí nén, đu quay nữ hoàng, du thuyền thiên nga…và hệ thống trò chơi dân gian, trò chơi vận động ngoài trời, cùng tổ hợp công viên nước gồm 5 bể bơi và máng trượt đa dạng; vườn thú mini gồm nhiều loài hấp dẫn các bạn nhỏ.

du-lich-ba-vi-san-sang-mo-cua-don-du-khach4-dulichgiaitrivn-du-lich-1648647744.jpeg
Cảnh đẹp nên thơ ở quần thể du lịch Ba Vì

Ông Nguyễn Mạnh Thản - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ao Vua cho biết: Năm nay, Khu du lịch Ao Vua đầu tư, bổ sung, nâng cấp và làm mới sản phẩm: “Du lịch chăm sóc sức khỏe” với hai khu vực: khu vực “tắm thảo dược” ven suối và chân núi, trong đó có thuốc tắm dân tộc Dao Ba Vì (lấy từ làng Dao truyền thống ngay dưới chân núi Tản Viên sát với khu du lịch Ao Vua). Khu vực thứ hai là “tư vấn, chẩn trị, chăm sóc sức khỏe Nam y, Đông y”. hứa hẹn một sản phẩm sẽ làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng, nhất là chăm sóc sức khỏe sau dịch.

Ngoài ra, một số địa điểm du lịch trải nghiệm như Du lịch Vườn Quốc gia Ba Vì trải nghiệm tuyệt vời cho những du khách yêu thích sự lãng mạn; Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà; Điểm du lịch Paragon Hill... Sau sự kiện khai trương mùa du lịch 2022 là chuỗi các hoạt động có sự kết nối giữa các đơn vị du lịch và hàng loạt những ưu đãi về giá khi tham gia các tour, tuyến du lịch cho khách du lịch cùng với đó gắn với các thời điểm trong năm là các hoạt động du lịch như: Trải nghiệm sản phẩm văn hóa, ẩm thực dân tộc Mường (văn hóa chiêng Mường, trang phục dân tộc, ẩm thực dân tộc Mường); các hoạt động trải nghiệm (trồng rau, chế biến nông sản thủ công truyền thống; Gắn với hoạt động sản xuất các sản phẩm OCOP của nhân dân như vườn chè Phú Yên, mô hình trồng bưởi…

Tại Du lịch Bản Coôc - Minh Quang sẽ tổ chức “Lễ hội Cơm mới”: Các hoạt động chế biến nông sản và hội thi nấu cơm ngày mùa mừng cơm mới gắn với các hoạt động của chợ phiên và các hoạt động tín ngưỡng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn (cụm di tích…); tổ chức “Lễ hội khinh khí cầu” gắn với hoạt động trải nghiệm và trình diễn hoa dã quỳ: Con đường hoa; lều hoa; carnaval hoa dã quỳ tại Vườn quốc gia Ba Vì vào tháng 11 hàng năm…

HỒNG NHUNG