Đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc qua Hội chợ CIIE 2025

Admin
(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ Hội chợ, Bộ Công Thương hợp tác cùng nền tảng thương mại điện tử Douyin E-commerce tổ chức phiên Mega Livestream trên nền tảng Douyin tại Gian hàng Việt Nam nhằm quảng bá và bán các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu để tiếp cận rộng rãi người dùng Trung Quốc thông qua giải pháp thương mại điện tử.
Đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc qua Hội chợ CIIE 2025- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tham quan các gian hàng tại Hội chợ - Ảnh: MOIT

Từ ngày 5 - 10/11/2025, tại Thượng Hải, Trung Quốc đã diễn ra Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 8 (CIIE 2025). Với chủ đề "Thời đại mới, chia sẻ tương lai", CIIE 2025 có sự tham gia của trên 4.100 đơn vị triển lãm đến từ 155 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế, với tổng diện tích triển lãm trên 430.000 m2, lập kỷ lục mới về quy mô lẫn số lượng đơn vị tham gia.

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Bộ Công Thương tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE 2025.

Gian hàng quốc gia Việt Nam có quy mô 132m2 tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam.

Bên cạnh Gian hàng quốc gia là Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng diện tích trưng bày 600m2 của 50 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm và nông sản chế biến có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng của Việt Nam: TH True Milk, cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi, Công ty TNHH khai thác hải sản chế biến nước mắm Thanh Hà, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh Đồng Nai...

Trong khuôn khổ Hội chợ, với mục tiêu mở cửa thị trường ra thế giới, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc, không chỉ qua hình thức xuất khẩu trực tiếp mà còn tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trực tuyến thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, Bộ Công Thương hợp tác cùng nền tảng thương mại điện tử Douyin E-commerce tổ chức phiên Mega Livestream trên nền tảng Douyin tại Gian hàng Việt Nam nhằm quảng bá và bán các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu để tiếp cận rộng rãi người dùng Trung Quốc thông qua giải pháp thương mại điện tử.

CIIE là hội chợ cấp quốc gia do Bộ Thương mại Trung Quốc, Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải và Cục Triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc phối hợp tổ chức. Hội chợ là sáng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm thúc đẩy xây dựng nền kinh tế thế giới mở, đóng góp vào toàn cầu hóa kinh tế. Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 đến nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Quốc vụ viện Trung Quốc rất coi trọng Hội chợ này.

Việc Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE thường niên không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch mà còn là cơ hội tốt góp phần tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.

Anh Thơ

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Đề xuất mới về Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt NamĐề xuất mới về Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam