Dưỡng chất giúp tóc đẹp

Hoàng Huyền
Bên cạnh những tác động từ bên ngoài thì một chế độ ăn uống cung cấp đủ dưỡng chất là một trong những nguyên nhân quyết định sự mềm mại, óng mượt của mái tóc.

bi-quyet-giup-toc-dep-1-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127683.jpg
 

Vitamin E

bi-quyet-giup-toc-dep-2-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127712.jpg
 

Thực phẩm giàu vitamin E sẽ giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, thời tiết lạnh và khô. Hạnh nhân và các loại hạt khác là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, cũng như mầm lúa mì, hạt hướng dương và các loại rau lá xanh.

Biotin

bi-quyet-giup-toc-dep-3-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127731.jpg
 

Biotin hay còn gọi là vitamin H/ vitamin B5. Nó có thể dễ dàng tan trong nước và giúp cơ thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng, hỗ trợ sự phát triển của tóc, da và các bộ phận chứa chất sừng khác của cơ thể. Thiếu hụt biotin sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc. Nên việc bổ sung biotin rất cần thiết để chăm sóc mái tóc chắc khỏe

Kẽm

bi-quyet-giup-toc-dep-4-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127751.jpg
 

Trong nhiều trường hợp, da đầu khô, bong tróc có thể do thiếu kẽm. Thiếu kẽm cũng có thể dẫn đến rụng tóc và mụn trứng cá ở một số người. Kẽm có thể được tìm thấy trong hàu, thịt bò, lòng đỏ trứng, ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc tăng cường.

Sắt

bi-quyet-giup-toc-dep-5-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127792.jpg
 

Đây là một trong những khoáng chất thiết yếu nhất giúp kích thích sự phát triển của tóc và tạo độ dày cho tóc. Sắt giúp giúp chuyển hóa các hoạt chất trong hồng cầu, mang oxy đến các tế bào tóc của bạn. Tình trạng rụng tóc do thiếu sắt có thể nghiêm trọng, làm mỏng tóc ở da đầu, làm ngưng trệ sự phát triển của tóc. Nên bạn đừng quên bổ sung sắt để mái tóc và cơ thể khỏe khoắn hơn nhé!

Vitamin H

bi-quyet-giup-toc-dep-6-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127843.jpg
 

Hay còn gọi là biotin giúp nuôi dưỡng nang tóc làm giảm tình trạng tóc rụng, hói đầu và đồng thời giúp tóc nhanh dài, bóng và khỏe đẹp. Loại này có nhiều trong cá hồi, cá mòi, các loại hạt ngũ cốc, lòng đỏ trứng gà, gan các loại, lúa mì…

Vitamin A

bi-quyet-giup-toc-dep-7-dulichgiaitri-suc-khoe-1669127884.jpg
 

Giúp dưỡng ẩm tóc bằng việc tiết lớp dầu lành mạnh trên da đầu, hạn chế tiết loại bã nhờn có hại (gây rụng tóc), giúp tóc mọc chắc khỏe, giảm đáng kể bệnh gãy rụng tóc.

Cách bổ sung vitamin A là dùng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như cần tây, bí ngô, khoai lang, cà chua, cà rốt, các loại rau xanh, các loại đỗ…

Kim Thoa