EVNNPT phát động đợt thi đua cao điểm, nước rút 30 ngày đêm đưa 2 dự án trọng điểm

Admin
(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) vừa phát động đợt thi đua cao điểm, nước rút “30 ngày đêm hoàn thành dự án đường dây 220kV trạm cắt Nậm Sum - Nông Cống và dự án Trạm biến áp 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối”.

 

EVNNPT phát động đợt thi đua cao điểm, nước rút 30 ngày đêm đưa 2 dự án trọng điểm- Ảnh 1.

Dự án TBA 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối đang phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 10 - Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Dự án đường dây 220kV trạm cắt Nậm Sum - Nông Cống dự án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam nhằm cụ thể hóa cam kết giữa Đảng và Chính phủ 2 nước trong việc hợp tác năng lượng.

Dự án Trạm biến áp (TBA) 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối là dự án có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo cung cấp điện cho Khu kinh tế Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) và khu vực phụ cận.

Đây là 2 dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường năng lực lưới điện truyền tải, giúp nâng cao ổn định vận hành hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới.

TIN LIÊN QUANPhát động thi đua 120 ngày đêm về đích đường dây 500kV mạch 3EVNHCMC phát động thi đua thực hiện 1.500 sáng kiến chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền NamPhát động thi đua, quyết tâm đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng hẹnPhát động thi đua, quyết tâm đưa đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng hẹn

Với tính chất cấp bách và tầm quan trọng của các dự án, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 260-NQ/ĐU (ngày 20/9/2024), Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT đã ban hành văn bản số 749, 750-CV/ĐU ngày 29/9/2024 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành 30 ngày đêm hoàn thành dự án đường dây 220kV trạm cắt Nậm Sum - Nông Cống và dự án TBA 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối.

Nhằm tạo động lực cho các đơn vị tham gia các dự án, đồng thời kêu gọi các đơn vị cùng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 10/2024, Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT phát động đợt thi đua nước rút 30 ngày đêm hoàn thành 2 dự án quan trọng này.

Phong trào thi đua nhằm tạo khí thế sôi nổi để các đơn vị tham gia các Dự án đoàn kết, phối hợp cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành các hạng mục cuối cùng của các dự án; đồng thời, khơi dậy ý thức trách nhiệm, ý chí vượt qua khó khăn và tinh thần lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành các =dự án trong tháng 10/2024.

Thời gian từ ngày 1/10/2024 đến ngày 31/10/2024. Đối tượng tham gia thi đua nước rút là các ác tập thể, cá nhân tham gia xây dựng dự án đường dây 220kV trạm cắt Nậm Sum - Nông Cống và dự án TBA 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối.

Căn cứ thành tích đạt được, Tổng Công ty và Công đoàn EVNNPT sẽ xem xét, khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua.

Các đơn vị tham gia xây dựng các dự án hưởng ứng, cam kết thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành 2 dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình thi công hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của các dự án.

EVNNPT phát động đợt thi đua cao điểm, nước rút 30 ngày đêm đưa 2 dự án trọng điểm- Ảnh 5.

Dự án đường dây 220kV trạm cắt Nậm Sum - Nông Cống dự án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam- Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT giao Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn NPMB, CPMB phối hợp với các Ban chức năng của Tổng công ty đôn đốc, giám sát, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu thi đua đã đề ra; chủ động, sẵn sàng ứng phó với những tác động bất thường từ bên ngoài, những ảnh hưởng tác động trực tiếp đến quá trình thi công.

Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT gọi toàn thể các đơn vị tham gia thi công huy động tối đa nhân lực, vật lực, nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các đơn vị trong và ngoài ngành Điện, bám sát tiến độ, để hoàn thành các dự án trong tháng 10/2024 theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy EVN, Đảng ủy EVNNPT, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia.

Toàn Thắng