Gần 8 giờ truy bắt kẻ cướp tài sản người đi đường ở Huế

Admin
Chỉ trong khoảng 8 giờ đồng hồ, Công an Tp.Huế đã truy bắt thành công một đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Ngày 18/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Phúc (SN 2000, trú tại phường Phước Vĩnh, Tp.Huế) về hành vi cướp giật tài sản.

Gần 8 giờ truy bắt kẻ cướp tài sản người đi đường ở Huế- Ảnh 1.

Công an dựng lại hiện trường cảnh Phúc (người xăm trổ) giật điện thoại của em N.T.K.N.

Theo hồ sơ công an, khoảng 11h40 ngày 16/10, Phúc điều khiển xe mô tô đi trên đường Hà Nội, phường Vĩnh Ninh, Tp.Huế. Tại đây, Phúc phát hiện em N.T.K.N (SN 2007, trú tại xã Hương Thọ, Tp.Huế) có mang 01 ba lô để lộ điện thoại Iphone 12 Promax ngồi sau xe mô tô người khác đang chở.

Bắt đối tượng có 5 tiền án gây ra hàng loạt vụ trộm ở Thừa Thiên-Huế

Nảy sinh ý định cướp giật tài sản, Phúc điều khiển xe mô-tô bám theo. Khi đến ngã 05 đường Lý Thường Kiệt – Hà Nội, Phúc cho xe áp sát và ra tay cướp giật điện thoại Iphone 12 Promax của em N.

Nhận được tin báo của bị hại, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Huế đã nhanh chóng tổ chức truy xét đối tượng gây án. Đến 19h cùng ngày, đơn vị làm rõ, bắt giữ Phúc, tiến hành thu hồi tang vật, củng cố hồ sơ để xử lý Phúc theo quy định của pháp luật.

Để phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản người đi đường, Công an Tp.Huế khuyến nghị đến bà con nhân dân không mang, đeo tài sản sơ hở khi tham gia giao thông... Khi bị cướp giật tài sản thì nhanh chóng quan sát đặc điểm đối tượng gây án, phương tiện dùng để gây án và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý. Không nên rượt đuổi nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.

Lê Kông