GELEX đẩy mạnh chiến lược hệ sinh thái đối tác, tìm kiếm các cơ hội mới

Admin
(Chinhphu.vn) - Chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của GELEX đã bước đầu mang lại nhiều giá trị tích cực và được kỳ vọng là động lực mới của doanh nghiệp trong tương lai.

Tháng 3/2023, Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai các trung tâm công nghiệp theo mô hình cao cấp, đạt chuẩn quốc tế tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD.

Frasers Property Vietnam thuộc Frasers Property Group là một công ty đa quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong sở hữu, vận hành và phát triển các sản phẩm và dịch vụ đa dạng với 5 lĩnh vực, gồm nhà ở, bán lẻ, trung tâm thương mại và dịch vụ, hậu cần và dịch vụ lưu trú trải dài trên các quốc gia, lãnh thổ tức Đông Nam Á, Australia, châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn này còn sở hữu/vận hành các loại hình căn hộ dịch vụ và khách sạn trên hơn 20 quốc gia và 70 thành phố lớn khắp châu Á, châu Úc, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Được niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX-ST) và có trụ sở chính tại Singapore, Frasers Property Group có tổng giá trị tài sản đang quản lý lên đến 39,8 tỷ đô la Sing, tính đến ngày 30/9/2023. Trong đó, danh mục đầu tư mảng BĐS công nghiệp chiếm tỷ trọng cao nhất với 32% tổng tài sản.

Sau 1 năm hợp tác, liên doanh giữa GELEX và Frasers Property Vietnam đã khởi công 3 dự án khu công nghiệp, được thiết kế theo mô hình bất động sản cao cấp, với tiêu chí đặt trọng tâm vào khách hàng, đạt tiêu chuẩn công trình xanh (LEED) và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Sự hợp tác giữa hai bên đã kiến tạo các khu công nghiệp tầm cỡ tại miền Bắc, nâng tầm những khu công nghiệp kiểu mới đầy sáng tạo và cao cấp, sẽ làm tăng sức hấp dẫn đến nhu cầu quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài về các khu công nghiệp xanh đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Cuối năm 2023, GELEX đã thống nhất hợp tác cùng Sembcorp Industries. Hai bên cũng sẽ dự kiến hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới, góp phần vào quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Sembcorp Industries, thuộc Sembcorp - nhà cung cấp giải pháp năng lượng và đô thị tích hợp hàng đầu có trụ sở tại Singapore. Sembcorp do Temasek Holding (quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore) nắm giữ 49% vốn sở hữu đã đầu tư vào nhiều quốc gia trên thế giới. Doanh nghiệp này đã niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore và là một thành viên của nhóm Straits Times Index (STI) - Top 30 công ty niêm yết lớn nhất trên sàn chứng khoán Singapore.