Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 - 27 /12 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá những giá trị đặc sắc, di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang; những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ và nên thơ; những thửa ruộng bậc thang, hoa Tam giác mạch trải dài khắp Cao nguyên đá, những sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn, chương trình sẽ đem đến Thủ đô Hà Nội một không gian văn hóa, du lịch và thương mại độc đáo và ấn tượng. Sự kiện còn là dịp giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, cảnh sắc tươi đẹp cùng các sản phẩm thế mạnh của địa phương; mở ra cơ hội gắn kết giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cùng hợp tác nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản Hà Giang gắn với phát triển du lịch.
“Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của TP. Hà Nội trong tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch, thương mại tại Thủ đô. Qua đó, mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hà Giang ngày càng bền chặt. Tỉnh Hà Giang mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của TP.Hà Nội, sự ủng hộ của nhân dân Thủ đô và du khách, để những giá trị di sản văn hóa, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Hà Giang ngày càng được biết đến rộng rãi, sâu sắc hơn” - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn bày tỏ.
Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội có sự tham gia của các Doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang với 24 gian hàng trưng bày trang trí theo phong cách đặc trưng của tỉnh Hà Giang, giới thiệu sản phẩm Cam Hà Giang, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang như: Cam Vàng Hà Giang, Cam Sành Hà Giang, Chè Shantuyết, Mật ong bạc hà, sản phẩm sản phẩm gạo, đậu tương, lạc…, các sản phẩm nông sản và thực phẩm qua chế biến, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm của Hội nông dân và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, trang phục, dụng cụ lao động sản xuất, sản phẩm văn hóa…
Nghệ nhân biểu diễn khèn (Ảnh: K.B)
Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang cũng mang đến những tiết mục trình diễn kỹ thuật làm sợi lanh và dệt lanh; nghệ nhân múa khèn, tổ chức triển lãm ảnh đẹp về đất và con người Hà Giang. Đặc biệt, tại tỉnh Hà Giang tổ chức không gian văn hóa thưởng trà, giới thiệu bản sắc và đặc sản chè shan tuyết cổ thụ của tỉnh Hà Giang đến với người dân Hà Nội.
Theo BTC, việc tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Hà Giang kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị; đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Hà Giang, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Sự kiện cũng là nơi để tỉnh Hà Giang giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để Hà Giang giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương.
Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ tập trung vào công tác thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Hà Giang.
Đoàn Hoa