Hà Nội: Hàng rào vừa xây quanh bãi xe trái phép tại Xa La bị phá hoại

Admin
Trong đêm, một số đối tượng đã phá hoại hàng rào do lực lượng chức năng chỉ đạo xây bao quanh khu vực trông giữ xe trái phép tại khu đô thị Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội).

Ngày 22/10, lực lượng liên ngành của UBND quận Hà Đông và UBND phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tiến hành ra quân xử lý tình trạng trông giữ xe không phép tại vỉa hè, sân chơi tại tòa CT2A, CT2B và CT3, khu đô thị Xa La.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng, lực lượng chức năng đã phối hợp với Ban quản trị tòa nhà tiến hành xây bao khu vực bị lấn chiếm. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, ngay trong đêm 22/10 đã xuất hiện một số đối tượng phá hoại hàng rào này.

Theo camera người dân trích xuất cho thấy, nhóm đối tượng đã dùng gậy sắt cậy phá nhiều khối bê tông được xây bao quanh khu vực trông xe trái phép, khi một đối tượng phá thì có 1 đối tượng đi xe máy lượn lờ cảnh giới. Khu vực bị phá hoại thuộc khuôn viên tòa CT3 Khu đô thị Xa La.


"Lúc đó khoảng 22h, lợi dụng trời có mưa nhỏ, vắng người qua lại nên nhóm đối tượng đã phá hoại công trình", một cư dân nói và cho biết tại tòa CT2A và CT2B đã được người dân phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Một số cư dân cho rằng, nhóm người cậy phá là những đối tượng "bảo kê" trông giữ xe trái phép tại đây.

Hà Nội: Hàng rào vừa xây quanh bãi xe trái phép tại Xa La bị phá hoại- Ảnh 1.

Những khối bê tông được cậy lên, xoay theo chiều dọc để ô tô có thể đậu vào.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Phúc La cho biết, địa phương đã nắm được thông tin và triển khai phương án giải quyết. Vị này cho biết, Ban quản trị, cư dân cần chú ý theo dõi, khi phát hiện cần khẩn trương báo lực lượng công an phường.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, trong ngày 23/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục cho tháo dỡ một số "bốt trông giữ xe" được dựng trái phép tại đây.

Hà Nội: Hàng rào vừa xây quanh bãi xe trái phép tại Xa La bị phá hoại- Ảnh 2.

Hàng rào vừa được lực lượng chức năng chỉ đạo xây đã bị phá hoại khiến nhiều cư dân bức xúc.

Trước đó, ngày 22/10, thực hiện theo Văn bản số 3178 ngày 11/10/2024 của UBND quận Hà Đông về việc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trông giữ xe không phép tại vỉa hè, sân chơi tại khu đô thị Xa La, UBND phường Phúc La cũng lực lượng liên ngành của quận Hà Đông đã ra quân xử lý tình trạng trên.

Hồi tháng 3/2024, UBND phường Phúc La cũng ban hành thông báo về việc không để xe ô tô ảnh hưởng đến đường cứu hộ, cứu nạn tại cụm nhà chung cư trên.

Hà Nội: "Cưỡng chế" khu vực trông xe trái phép tại khu đô thị Xa La

Tuy nhiên sau đó, lực lượng chức năng phát hiện tình trạng trông giữ xe có thu phí tại phần sân và đất hạ tầng xung quanh cụm tòa nhà mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Hà Nội: Hàng rào vừa xây quanh bãi xe trái phép tại Xa La bị phá hoại- Ảnh 3.

Hàng loạt chiếc xe đã đậu lại vị trí trái phép.

Bên cạnh đó, việc để xe của cư dân không đảm bảo thông thoáng cho xe cứu hỏa triển khai chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nếu xảy ra sự cố.

UBND phường thông báo cư dân, chủ phương tiện đang gửi xe tại vỉa hè, sân chơi cụm chung cư di chuyển và gửi xe tại vị trí được cấp phép theo quy định để đảm bảo an toàn cho tài sản, không ảnh hưởng đến công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng chức năng.

Hà Nội: Hàng rào vừa xây quanh bãi xe trái phép tại Xa La bị phá hoại- Ảnh 4.

Cư dân tại chung cư CT2A, CT2B phát hiện kịp thời nên ngăn được nhóm đối tượng phá hoại.