Thủ đô kích hoạt hàng loạt điểm bán hàng lưu động

Hoàng Huyền
Những ngày gần đây, hàng loạt điểm bán hàng lưu động tại các quận trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được triển khai nhằm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân đầy đủ, kịp thời và an toàn trong những ngày giãn cách xã hội.
Hà Nội kích hoạt hàng loạt điểm bán hàng lưu động-dulichgiaitri.vn
Điểm bán hàng lưu động tại Trường THCS Thăng Long - phường Cống Vị, Ba Đình. Ảnh: VGP/Diệu Anh)

Nhằm tránh tập trung đông người tại các điểm chợ cố định, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã triển khai 4 điểm bán hàng lưu động phục vụ nhân dân. Các điểm bán hàng này được duy trì từ 7h30 đến 11h30 hằng ngày tại các điểm trường: THCS Thăng Long, THCS Phúc Xá, Tiểu học Việt Nam-Cuba, Mầm non Thành Công.

Theo kế hoạch, trong tuần này, quận Ba Đình sẽ mở thêm 2 điểm bán hàng lưu động tại trường THCS Ba Đình và Tiểu học Nguyễn Tri Phương.

Dự kiến tuần sau, Quận tiếp tục triển khai thêm điểm bán hàng lưu động tại một số phường nhằm bảo đảm phục vụ thêm nhiều người dân trên địa bàn.

Tại quận Hoàn Kiếm, sáng 8/8, điểm bán hàng lưu động đầu tiên trên địa bàn quận được mở tại Trường THCS Nguyễn Du (44-46 Hàng Quạt), phường Hàng Gai. Tại điểm bán hàng lưu động có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm.

Khi đến mua hàng, người dân được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách trước khi vào mua hàng. Lực lượng chức năng gồm Tổ COVID cộng đồng, Đoàn Thanh niên thường xuyên túc trực để kiểm tra và nhắc nhở người dân bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, quận Hoàn Kiếm lên phương án tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại 18 phường để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân đầy đủ, kịp thời và an toàn.

Hà Nội kích hoạt hàng loạt điểm bán hàng lưu động-dulichgiaitri.vn
Điểm bán hàng lưu động tại phường Biên Giang, Hà Đông. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Cũng trong sáng 8/8, điểm bán hàng lưu động đầu tiên trên địa bàn quận Hà Đông đã được mở tại địa điểm Nhà văn hóa tổ dân phố Phúc Tiến, phường Biên Giang. Đơn vị cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm là Siêu thị Aeon Mall Hà Đông. Các mặt hàng được cung cấp tại điểm bán hàng lưu động bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, vận chuyển, bảo quản và kinh doanh theo quy định, gồm các loại thực phẩm tươi sống: Rau, thịt các loại và nhiều nhu yếu phẩm khác…

Điểm bán hàng được kẻ vạch sơn bảo đảm khoảng cách an toàn cho người dân đến mua hàng. Người dân đi mua hàng sử dụng phiếu đi chợ do UBND phường phát hành, đi chợ đúng ngày ghi trên phiếu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Phường Biên Giang cũng đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp, hướng dẫn người dân vào mua hàng thực hiện nghiêm 5K, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và bảo đảm giãn cách.

Tại quận Đống Đa, điểm bán hàng lưu động đầu tiên trên địa bàn quận được mở tại Nhà để xe số 2, Trường Đại học Công đoàn (phường Quang Trung). Dự kiến, Quận sẽ mở 22 điểm bán hàng lưu động trong thời gian thực hiện giãn cách.

Còn tại quận Cầu Giấy, ngay sau khi chợ Đồng Xa tạm dừng hoạt động do phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND phường Mai Dịch bố trí 2 điểm chợ lưu động để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Mai Dịch và sân thể thao B5. Chủ tịch UBND phường Mai Dịch Phạm Văn Lợi cho biết, tại 2 điểm chợ này, lực lượng chức năng bố trí các gian hàng cung cấp các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị.

Trước đó, một số quận như Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai cũng đã triển khai các điểm bán hàng lưu động cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Nhìn chung các điểm bán hàng lưu động đáp ứng đủ diện tích để thực hiện quy định 5K khi người dân tới mua hàng và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.

Diệu Anh/baochinhphu.vn