Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Admin
(Chinhphu.vn) - Chiều 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp nhận ủng hộ và và trao hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ- Ảnh 1.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, ngay sau khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng cho các tỉnh phía Bắc, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã ra lời kêu gọi, Kế hoạch vận động "Nhân dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ" và triển khai truyên truyền, vận động đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thủ đô...

Tính từ ngày 9/9-19/9, Ủy ban MTTQ Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ hơn 177 tỷ đồng.

Về công tác cứu trợ, Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội đã phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ; trong đó đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thành phố; thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà các hộ bị ảnh hưởng bão lũ; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, thành.

Các hoạt động của Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội thời gian qua được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt là việc MTTQ đã sớm ra lời kêu gọi; các nhà hảo tâm chung sức đồng lòng để thêm nguồn lực cho Thành phố. Việc MTTQ công khai danh sách ủng hộ hằng ngày, giúp nhân dân theo dõi sát sao, bảo đảm minh bạch, công khai, đúng đối tượng.

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ- Ảnh 2.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội tiếp nhận ủng hộ. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Đợt này, Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại TP. Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3; trong đó 101 em thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo mỗi em 5 triệu đồng và 527 em có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão là 3 triệu đồng.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 20 sinh viên, số tiền hỗ trợ còn lại sẽ được chuyển qua Đoàn Thanh niên TP. Hà Nội để trao cho các sinh viên.

MTTQ TP. Hà Nội tiếp nhận ủng hộ đồng bào vùng bão lũ'Trung thu yêu thương' gây quỹ ủng hộ đồng bào

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương bày tỏ xúc động và vui mừng khi lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Thành phố đã được lan toả, chỉ sau 10 ngày Quỹ cứu trợ đã nhận về hơn 177 tỷ đồng.

Đây là con số không chỉ nói lên sức mạnh tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và còn thể hiện sự tin tưởng, tin cậy của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa bàn Thành phố, bằng sự chung tay góp sức với nhiều hình thức, cách làm khác nhau đã ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ.

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ- Ảnh 3.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão số 3. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, cùng với sự chung tay góp sức của đồng bào trong và ngoài nước, thời gian qua, MTTQ Thành phố đã cùng với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ kip thời cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và đồng bào các tỉnh phía Bắc. Mặc dù trên địa bàn nhiều huyện của Hà Nội cũng bị ảnh hưởng mưa bão nhưng việc vận động năm nay vẫn rất cao, lan toả sâu rộng. Mặt trận TP. Hà Nội đã thay mặt nhân dân Thủ đô thực hiện trách nhiệm nghĩa tình tới các tỉnh, thành bạn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố cũng đề nghị ngay sau hội nghị, các cấp ủy địa phương rà soát nắm tình hình để MTTQ Thành phố kịp thời chuyển kinh phí hỗ trợ xây nhà mới và sửa chữa nhà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3; đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và đối tượng yếu thế trong thời gian sớm nhất...

Thùy Linh