HLV Park Hang-seo tiếp tục 'làm mới' Đội tuyển Quốc gia

Hoàng Huyền
Trong danh sách triệu tập lực lượng chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong số 28 cầu thủ, ông Park Hang-seo điền tên 3 tân binh với hy vọng tìm thêm nhân tố mới cho Đội tuyển Việt Nam.

hlv-park-hang-seo-tiep-tuc-lam-moi-doi-tuyen-quoc-gia1-dulichgiaitrivn-the-thao-1646977175.jpg
HLV Park Hang-seo tiếp tục làm mới Đội tuyển Việt Nam

Sau khi "phát hiện" tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) qua 2 trận gặp Đội tuyển Australia (ngày 27/1) và Đội tuyển Trung Quốc (ngày 1/2), HLV Par Hang-seo tiếp tục nỗ lực "làm mới" Đội tuyển Việt Nam bằng việc gọi thêm các tân binh, trước mắt là cho 2 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 10/3, danh sách của Đội tuyển Việt Nam đã được công bố với 28 cầu thủ (gồm 4 thủ môn, 11 hậu vệ, 8 tiền vệ, 5 tiền đạo).

Trong số này, bên cạnh những cầu thủ chủ lực, một số cầu thủ được gọi trở lại như thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), tiền vệ Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng). Cùng với đó, tiền đạo Hà Đức Chinh (hiện đầu quân cho Topenland Bình Định) cũng đã trở lại tập trung sau khi chấn thương bình phục.

Tuy nhiên, một số cầu thủ như Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể tham gia luyện tập và thi đấu cùng đồng đội dịp này.

Tiếp tục chiến lược làm mới Đội tuyển, ông Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 3 tân binh gồm thủ môn Vũ Tuyên Quang (Topenland Bình Định), hậu vệ Schmidt Adriano (Topenland Bình Định) và hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội).

Theo VFF, Vũ Tuyên Quang (sinh năm 1997) từng là thành viên Đội tuyển U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Việc được triệu tập lần này có thể xem là điều bất ngờ đối với thủ môn này.

Nguyễn Văn Vĩ (sinh năm 1998) là mẫu cầu thủ khá đa năng do có thể thi đấu ở nhiều vị trí (hậu vệ trái, tiền vệ trái, tiền vệ trung tâm). Trong lần đầu tiên có tên trong danh sách tập trung, hy vọng Văn Vĩ sẽ hòa nhập tốt để giúp Ban huấn luyện có thêm sự lựa chọn trong đội hình thi đấu.

Trong số 3 tân binh, có lẽ người được chú ý nhiều hơn là hậu vệ Schmidt Adriano, sinh năm 1994 tại Đức, bố là người Việt Nam, mẹ là người Đức.

Hậu vệ cao 18m85 này đã thi đấu cho CLB Hải Phòng từ năm 2018 và mùa bóng này, anh đầu quân cho Topenland Bình Định. Với thể hình khá ổn cùng kinh nghiệm thi đấu tại V.League, Schmidt Adriano hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam.

hlv-park-hang-seo-tiep-tuc-lam-moi-doi-tuyen-quoc-gia2-dulichgiaitrivn-the-thao-1646977197.jpg
Nguồn: VFF

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 14/3. Qua 10 ngày luyện tập, các học trò ông Park Hang-seo gặp Đội tuyển Oman vào tối 24/3 tại Mỹ Đình, Hà Nội. Sau đó, toàn đội sẽ gặp Đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu thứ 10, trận cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 29/3.

Về kết quả thi đấu, sau 7 trận chưa có điểm, đúng tối mùng Một Tết Nhâm Dần (1/2/2022), Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi vượt qua Đội tuyển Trung Quốc với tỉ số 3-1 trong lượt trận thứ 8.

Hiện Đội tuyển Oman xếp thứ 4 bảng B với 8 điểm. Trận lượt đi (12/10/2021), Oman thắng Việt Nam 3-1. Tuy nhiên đến thời điểm này, hầu như Oman cũng không còn hy vọng đi tiếp do không thể cạnh tranh được với 3 đội là Saudia Arabia (19 điểm), Nhật Bản (18 điểm) và Australia (15 điểm).

Với Đội tuyển Việt Nam, trong trận đấu thứ 9 gặp Oman, dù chỉ là trận cầu thủ tục nhưng người hâm mộ hy vọng lại được chứng kiến một chiến thắng thứ 2 trên sân Mỹ Đình sau trận thắng lịch sử vào tối mùng Một Tết vừa qua.

Thanh Xuân