Khách sạn gần hết phòng, giá vé máy bay đi Phú Quốc tăng dịp hè

Hoàng Huyền
Như mọi năm, mùa du lịch cao điểm của Phú Quốc (Kiên Giang) rơi vào tháng 6-7 khi học sinh nghỉ hè.

Còn khoảng hơn một tuần nữa, con gái chị Thu Hằng (quận Bình Tân, TP.HCM) được nghỉ hè. Tranh thủ thời gian rảnh, chị và chồng thống nhất dành khoảng 3 ngày đưa con đi du lịch như phần thưởng sau một năm học tập.

Sau khi tìm hiểu thông tin, chị chọn Phú Quốc.

Vẫn chọn đi Phú Quốc dù mưa

Công việc bận rộn, lại vướng dịch bệnh nên khá lâu gia đình chị Hằng mới có thời gian đi chơi cùng nhau. "Phú Quốc có nhiều khu vui chơi mới phù hợp với trẻ em, khách sạn cũng đa dạng tầm giá, vị trí để lựa chọn. Tôi cũng xem dự báo thời tiết để tránh ngày trời mưa, âm u", nữ du khách nói.

Chị Hằng cho biết chấp nhận bỏ nhiều tiền hơn để mua vé máy bay vào ngày cuối tuần do tính chất công việc. Xuất phát khung giờ hợp lý (đi buổi sáng/trưa và về chiều), giá vé phải trả ở mức 3,8 triệu đồng/người. Nếu đi các ngày trong tuần hoặc chọn khởi hành tháng 7, du khách sẽ nhẹ khoản vé máy bay hơn.

khach-san-gan-het-phong-gia-ve-may-bay-di-phu-quoc-tang-dip-he1-dulichgiaitri-du-lich-1654869280.png
Lượng khách khách đổ đến Phú Quốc mùa cao điểm khiến một số khu du lịch quá tải. Ảnh: Chí Hùng

Tương tự, Thúy Vy (Tân Phú, TP.HCM) cũng chọn Phú Quốc làm điểm đến cho chuyến du lịch cùng nhóm bạn thân. Đây là lần thứ 2 du khách đến thành phố đảo sau mùa dịch. Ngay khi đáp chuyến bay, Vy đã cảm nhận được không khí đông đúc, náo nhiệt. Nhiều khách đi theo đoàn với hướng dẫn viên du lịch riêng.

Cô cho biết thời tiết mưa, nắng ở Phú Quốc thời điểm này rất thất thường. Tuy nhiên nhiên, mưa theo từng khu vực nên nhóm vẫn tranh thủ ra ngoài những lúc đẹp trời để chụp ảnh check-in tại nhiều điểm nổi tiếng.

"Tại một số khu như Safari, Grand World, Sunset Sanato Beach, chúng tôi phải xếp hàng chờ chụp ảnh khá lâu do đông khách", nữ du khách chia sẻ.

Lượng khách đến Phú Quốc (Kiên Giang) không ngừng tăng suốt nhiều tháng qua. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, lượng khách đến Phú Quốc 6 tháng đầu năm đạt 2.397.756 lượt, tăng 50,1% so cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 6, chính quyền địa phương ước tính đón 435.532 lượt khách tham quan, du lịch. Con số khả quan khi đem so sánh với các tháng trước mùa mưa (cụ thể, tháng 3 với 340.154 người và tháng 4 là 499.555 khách).

Đơn vị du lịch chuẩn bị cho dịp cao điểm

"Vài năm trở lại đây, Phú Quốc không có mùa thấp điểm. Đặc biệt sau dịch Covid-19, người dân có nhu cầu đi du lịch nhiều hơn", ông Phạm Quang Hậu, Giám đốc điều hành Rooty Trip Phú Quốc, nói với Zing.

Ông Hậu cho rằng sự xuất hiện của các tập đoàn lớn khiến trải nghiệm tại hòn đảo đa dạng hơn. Bên cạnh nghỉ dưỡng, tham quan, tắm biển, du khách còn có khu giải trí, loạt trò chơi vận động hấp dẫn. Ngoài ra, đầu tư truyền thông về hình ảnh Phú Quốc đẹp, an toàn cũng thu hút du khách đến đây ngày một đông.

Từ tháng 5, đảo ngọc bước vào mùa mưa nhưng các cơn mưa thường xuất hiện rải rác, tùy thời điểm và khu vực. Ngày biển động không đi chơi đảo được, khách có thể chọn tham quan các điểm trên cạn như nhà tù Phú Quốc, bãi Sao, khu Địa Trung Hải...

khach-san-gan-het-phong-gia-ve-may-bay-di-phu-quoc-tang-dip-he2-dulichgiaitri-du-lich-1654869323.png
Một góc Phú Quốc nhìn từ cáp treo hòn Thơm. Ảnh: Anh Tú

Nhu cầu du lịch theo đoàn tăng mạnh trong mùa hè nên hầu hết khách sạn 3 sao kín chỗ, các loại hình lưu trú khác cũng có tỷ lệ lấp đầy cao. Theo ông Hậu, giá vé máy bay thời điểm này đã tăng. Nếu chọn giờ đẹp, cặp vé khứ hồi cũng phải ở mức 4 triệu đồng/người, vài tháng trước, giá vé chỉ khoảng 3 triệu đồng/người. So với thời điểm trước dịch, du khách có xu hướng đặt sớm hơn, khoảng hai tuần đến một tháng, để chủ động giá vé, tìm phòng tốt.

"Thời điểm hè luôn là mùa cao điểm được đón chờ trong năm. Để phục vụ đối tượng khách hàng đa dạng và đông hơn, chúng tôi luôn làm mới, tổ chức thêm nhiều tour; tuyển thêm hướng dẫn viên có chuyên môn", ông Hậu cho biết tình trạng thiếu hướng dẫn viên vẫn là vấn đề nan giải của nhiều công ty du lịch Phú Quốc sau dịch.

Tương tự, ông Nguyễn Mạnh Duy, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị khách sạn Sunset Beach Resort & Spa, cho biết lượng khách tăng mạnh giúp đơn vị duy trì công suất cao nhất từ trước đến nay.

"Năm nay mùa mưa đến sớm nhưng lượng khách tại thành phố đảo vẫn tăng mạnh. Kể từ tháng 12/2021 khi các đường bay được nối lại, khách sạn duy trì công suất hàng tháng trên 88%, riêng từ tháng 2 đến tháng 5 trên 94%. Hiện nay, lượng đặt phòng tháng 6 đã trên 90% và tháng 7 trên 50%", đại diện resort chia sẻ với Zing.

Ông Duy nói khách vẫn có nhu cầu du lịch cao, phần lớn là khách đoàn, gia đình... Họ đã đặt phòng trước một khoảng thời gian dài. Trong khi đó, khách lẻ có xu hướng đặt sát ngày hơn (trước 3-7 ngày) vì lo ngại thời tiết.

Hiện, Sunset Beach Resort & Spa vẫn đang tiếp tục bổ sung nhân sự chất lượng, tăng dịch vụ trong nhà ở khu vực bar, nhà hàng, phòng hội nghị... và hạn chế các hoạt động kinh doanh ngoài trời để tránh ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.

Thảo Ly