Khai trương Hệ thống vé điện tử tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

Hoàng Huyền
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đầu năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Trung tâm) đã tiến hành xây dựng và nâng cấp hệ thống vé điện tử của Trung tâm trên nền tảng web (hướng đến tích hợp trên nền tảng app mobile) phục vụ công tác quản lý điều hành các hoạt động bán vé của Trung tâm, triển khai tại tất cả các địa điểm bán vé thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

khai-truong-he-thong-ve-dien-tu-tai-quan-the-di-tich-co-do-hue-dulichgiaitri-du-lich-1671587930.jpg
Khai trương Hệ thống vé điện tử tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Ảnh: VGP

Sáng 20/12, tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Theo đó, từ tháng 11/2022, Trung tâm đã tiến hành thử nghiệm tại 4 địa điểm: Đại Nội, Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định cho thấy các kết quả rất tích cực trong việc triển khai hệ thống vé điện tử (trước đây sử dụng hệ thống thẻ từ để vào các cổng kiểm soát có nhiều bất cập). Cho đến nay, 100% vé tham quan tại 4 điểm di tích trên đã được thực hiện bán vé điện tử trên hệ thống phần mềm và quét mã QR khi vào cổng kiểm soát.

Hệ thống vé điện tử tạo thuận lợi cho du khách khi có thể mua vé mọi lúc, mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm; thanh toán linh động bằng tiền mặt, trực tuyến, quét mã thanh toán, thanh toán qua thẻ, xuất biên lai điện tử; hạn chế tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống. Hệ thống cũng giúp đơn vị quản lý cập nhật số liệu vé bán ra, doanh thu, lượt khách tham quan theo thời gian thực.

Việc triển khai các nền tảng du lịch thông minh và đưa vào sử dụng vé điện tử là vấn đề cấp thiết và là giải pháp hiệu quả để nâng cao công tác quản lý, điều hành của Trung tâm. Đồng thời giúp quản lý chặt chẽ nguồn thu bán vé, ngăn chặn thất thoát, sai sót trong quá trình đối chiếu, soát vé, giảm phiền hà cho du khách khi đến tham quan.

Địa chỉ truy cập hệ thống vé điện tử: https://eticket.hueworldherita....

Dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR là hình thức thực tế ảo mở rộng, dùng kính Nreal Glass (XR) và dịch vụ Kiosk chụp ảnh (AR Photo Kiosk) phát triển từ dịch vụ thực tế ảo VR "Đi tìm hoàng cung đã mất" do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Công ty CP IV COM hợp tác thực hiện trước đây tại Đại Nội Huế. Tính tiện dụng của "hệ thống vé điện tử" và sự trực quan sinh động của "trải nghiệm thực tế ảo XR" hứa hẹn sẽ là những hấp lực mới đối với du khách đến với di sản Huế.

PV