Lan tỏa tinh thần đọc và làm theo Báo Hội trong các cấp Hội Phụ nữ

Admin
(PNTĐ) - Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và nhân kỷ niệm 38 năm ngày Báo Phụ nữ Thủ đô xuất bản số báo đầu tiên (19/8/1986 - 19/8/2024), chiều 14/8, tại hội trường 2B cơ quan Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Hội nghị bàn giải pháp đẩy mạnh phát hành và sử dụng Báo Phụ nữ Thủ đô trong các cấp Hội.

 Dự hội nghị có bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị của Thành Hội, lãnh đạo Hội LHPN các quận, huyện, lãnh đạo các phường, các chi tổ Hội trên địa bàn thành phố, cùng tập thể, lãnh đạo, cán bộ phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô.

Lan tỏa tinh thần đọc và làm theo Báo Hội trong các cấp Hội Phụ nữ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội nghị chiều ngày 14/8

 Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Cách đây 38 năm, ngày 19/8/1986, Báo Phụ nữ Thủ đô đã xuất bản và phát hành số báo đầu tiên vào đúng dịp kỷ niệm 41 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Thời điểm ra Báo, cơ sở vật chất, nguồn vốn đang ở vạch xuất phát 3 KHÔNG: Không có vốn, không có phòng ốc, bàn ghế làm việc, giấy in báo cũng không được cấp, chỉ có các cán bộ Hội Phụ nữ với ý chí mãnh liệt cùng lòng nhiệt huyết cao độ.

Từ khi báo ra đời, các thế hệ cán bộ, phóng viên báo PNTĐ đã không ngừng phấn đấu, vững vàng trong mọi thử thách để tờ báo luôn giữ đúng tôn chỉ mục đích, trở thành tiếng nói tin cậy của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, đồng thời tuyên truyền hiệu quả mọi chủ trương, chính sách của Đảng - Nhà nước đến bạn đọc, đến giới nữ. Đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo PNTĐ vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị, là những cây bút sắc sảo trong mọi vấn đề liên quan đến sự phát triển của giới nữ, hàng năm đều đạt nhiều giải thưởng báo chí của Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Lan tỏa tinh thần đọc và làm theo Báo Hội trong các cấp Hội Phụ nữ - ảnh 2

Trên hành trình phát triển 38 năm qua, Báo PNTĐ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cơ quan chủ quản - Hội LHPN Hà Nội. Đây là điều kiện tiên quyết để mỗi thế hệ lãnh đạo báo qua các thời kỳ mạnh dạn đưa ra những đề án, kế hoạch để nâng tầm phát triển báo PNTĐ thêm một bước. Cùng với đó là sự đoàn kết, đồng lòng, đồng cam cộng khổ, khắc phục khó khăn của các thế hệ cán bộ, phóng viên đã tạo nên một sức mạnh tổng hợp, hiện thực hóa những mục tiêu, khát vọng mà Báo đề ra. Để hôm nay, Báo PNTĐ tự hào là một trong những tờ báo có thương hiệu trong lòng bạn đọc, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, và khẳng định vững vàng vị thế trong hệ thống báo chí nước nhà.

"Có được sự thành công và bề dày phát triển như ngày hôm nay, Báo PNTĐ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, sự đồng hành, góp sức của đội ngũ phát hành từ các cơ sở Hội Phụ nữ, cũng như sự hiến kế đưa ra những giải pháp phát triển Báo Hội, sử dụng báo Hội trong sinh hoạt hội viên, nhằm tăng hơn nữa số lượng phát hành báo. Đây cũng chính là điều mà chúng tôi hết sức trân trọng ghi nhận và mong báo Hội tiếp tục có được sức sống lâu bền trong các cấp Hội", Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh. 

Theo bà Lê Quỳnh Trang, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (hay còn gọi cách mạng công nghiệp 4.0) đã thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ của báo chí. Theo xu thế này, báo chí truyền thông đang chuyển đổi nhanh chóng sang các loại hình đa phương tiện, đa nền tảng. Điều đó cũng có nghĩa báo in đang đối diện với nhiều khó khăn và thách thức. Đó là khi công nghệ đang thay đổi thói quen đọc báo, tìm kiếm thông tin của bạn đọc từ báo in-báo giấy truyền thống sang báo điện tử, đọc trên các thiết bị công nghệ, dễ tiếp cận mọi nơi, mọi lúc. Đó là sự khó khăn trong vấn đề in ấn khi giá giấy và các chi phí không ngừng tăng cao; sự tiếp cận quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp cũng đang dịch chuyển từ báo in sang báo điện tử và các nền tảng mạng xã hội, đồng nghĩa với việc nguồn thu từ báo giấy giảm mạnh. Những thách thức ấy đã khiến nhiều tòa soạn phải chuyển hướng trong việc thiết kế lại các sản phẩm báo chí để phù hợp với nhu cầu bạn đọc hơn. Nhiều tòa soạn đã bắt đầu thu phí độc giả trên báo điện tử. Báo PNTĐ cũng không nằm ngoài quy luật đó. Ban biên tập Báo tiếp tục nâng cao chất lượng của các ấn phẩm, không ngừng cải tiến chất lượng nội dung, hình thức tờ báo, tăng cường các tuyến bài dân sinh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Lan tỏa tinh thần đọc và làm theo Báo Hội trong các cấp Hội Phụ nữ - ảnh 3
Lan tỏa tinh thần đọc và làm theo Báo Hội trong các cấp Hội Phụ nữ - ảnh 4
Báo Hội - tờ báo thân thiết của hội viên phụ nữ 

Cùng với các ấn phẩm điện tử: Báo điện tử baophunuthudo.vn và 2 chuyên trang điện tử: Đời sống gia đình (doisonggiadinh.baophunuthudo.vn), Phụ nữ số (phunuso.baophunuthudo.vn), 2 ấn phẩm báo in (Báo Phụ nữ Thủ đô và Phụ san Đời sống gia đình) sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc ngày càng phong phú và chất lượng hơn. Bởi thực tế chứng minh, báo in vẫn có chỗ đứng trong lòng bạn đọc với thế mạnh riêng của mình và cần thiết tồn tại, phát triển song song cùng báo điện tử.

Tòa soạn báo PNTĐ luôn xác định tờ báo của giới cần phải tăng cường hơn nữa những nội dung thiết thực đối với chị em phụ nữ, được chị em phụ nữ quan tâm đón đọc, như tuyên truyền xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, nâng cao chất lượng đời sống gia đình, bí quyết nuôi con khỏe, dạy con ngoan, để trở thành người phụ nữ hạnh phúc; hưởng ứng các cuộc vận động của Hội LHPN Hà Nội xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch.

Tổng biển tập Lê Quỳnh Trang cũng đã bày tỏ mong muốn làm thế nào để báo Hội tiếp tục phát hành sâu, rộng trong các cấp Hội Phụ nữ, lan tỏa tinh thần đọc và làm theo báo Hội, để báo Hội thực sự trở thành cánh tay nối dài tuyên truyền hiệu quả chủ trương của Đảng, Chính phủ, Thành phố và Hội LHPN Hà Nội đến mỗi hội viên, chi  tổ Hội. Tại hội nghị này, Báo Phụ nữ Thủ đô trân trọng ghi nhận và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của các quý vị đại biểu. Mỗi giải pháp, kiến nghị, đề xuất từ cơ sở sẽ là những định hướng để Ban biên tập Báo có những quyết sách cải tiến sâu sắc, mạnh mẽ hơn nữa, mục đích cuối cùng là phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn