Lãnh đạo EU tới Serbia, yêu cầu quốc gia vùng Balkan làm một việc

Admin
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết sự hiện diện của bà tại Belgrade là minh chứng cho việc EU muốn Serbia trở thành thành viên của khối.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic hôm 25/10 cho biết "con đường châu Âu" và sự ủng hộ cho một Serbia châu Âu có "tầm quan trọng cốt yếu đối với sự tiến bộ" và đất nước ông sẽ nỗ lực để duy trì con đường đó.

Các bình luận của ông Vucic được đưa ra tại một cuộc họp báo chung ở Belgrade sau cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, người đã đến Serbia trong chuyến đi tuần này tới Tây Balkan để đảm bảo với các quốc gia hy vọng trở thành thành viên EU rằng việc mở rộng vẫn là ưu tiên của khối.

Ông Vucic cho biết, bà Von der Leyen đã yêu cầu Serbia "tuân thủ nhiều hơn nữa các tuyên bố về chính sách đối ngoại của EU" trong cuộc hội đàm giữa hai bên.

Lãnh đạo EU tới Serbia, yêu cầu quốc gia vùng Balkan làm một việc- Ảnh 1.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen (trái) và Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic tại Belgrade, 25/10/2024. Ảnh: Arab News

Serbia có mối quan hệ chặt chẽ với Nga và đã từ chối tham gia các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Moscow liên quan đến xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, ông Vucic đã từ chối lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS tại Kazan vào đầu tuần này.

Sau cuộc gặp với bà Von der Leyen, ông Vucic đã nhắc lại nhiều lần rằng Serbia đang trên "con đường châu Âu", nhưng cũng cho biết rằng quốc gia vùng Balkan này sẽ duy trì mối quan hệ tốt đẹp theo truyền thống với các quốc gia khác.

Litva có động thái mới liên quan đến “mối liên hệ năng lượng cuối cùng” với NgaLitva có động thái mới liên quan đến “mối liên hệ năng lượng cuối cùng” với NgaTham khảo thêm
Tàu ngầm hạt nhân Vanguard: Nhiệm vụ hàng đầu của “siêu thủy quái” tàng hìnhTàu ngầm hạt nhân Vanguard: Nhiệm vụ hàng đầu của “siêu thủy quái” tàng hình
Tham khảo thêm
Siêu pháo tự hành Sigma 155mm: Chỉ mất 60 giây để “khạc lửa”Siêu pháo tự hành Sigma 155mm: Chỉ mất 60 giây để “khạc lửa”

Minh Đức (Theo RFE/RL, Euronews)