Loạt trường đại học thông báo "thượng khẩn" sau bão số 3 Yagi

Admin
Do ảnh hưởng nặng nề của bão số 3, nhiều trường đại học tại miền Bắc tiếp tục thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập, cho sinh viên nghỉ học hoặc học trực tuyến.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thông tin về việc điều chỉnh lịch kiểm tra tiếng Anh đầu vào do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo đó, Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế chuyển lịch kiểm tra đầu vào tiếng Anh dành cho tân sinh viên các ngày 7-9/9 sang các ngày 9-11/9.

Để đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập tuần từ ngày 9 - 14/9. Cụ thể, với khoá 69 (tân sinh viên), tất cả các lớp học đều triển khai bình thường theo kế hoạch năm học bắt đầu từ ngày 9/9 (trừ các lớp học ở nhà D5 đã có thông báo riêng nghỉ ngày 9/9, và tiếp tục nghỉ học vào ngày 10/9 và 11/9).

Với các khoá 68 trở về trước, các lớp học lý thuyết, bài tập sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến (online) trên MS Teams từ ngày 9/9 đến hết ngày 14/9, thông tin trên VTV.

Trường Đại học Thủy lợi thông báo tạm hoãn tất cả các hoạt động dạy và học tại cơ sở Hà Nội ngày thứ Bảy (7/9) và Chủ nhật (8/9).

Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) điều chỉnh lịch học 2 ngày 9-10/9 cụ thể như sau: Lịch lý thuyết chuyển học online; lịch thực hành (bao gồm cả lịch học tại bệnh viện, không bao gồm lịch trực) chuyển học bù vào 14-15/9; lịch thi (nếu có) tạm hoãn.

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) cũng ra thông báo, do diễn biến phức tạp của thời tiết sau cơn bão số 3, ngày mai 9/9 sinh viên trong trường tiếp tục học trực tuyến (online). Đáng chú ý, trước đó ngày 7/9, sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã chuyển sang hình thức học trực tuyến để tránh bão.

Nhằm phòng tránh và đảm bảo an toàn trước siêu bão số 3, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải thông báo về việc thay đổi hình thức giảng dạy - học tập từ ngày 7/9 đến hết ngày 9/9. Các lớp học trực tiếp tại trường chuyển sang học online theo thời khoá biểu; hoãn tất cả các buổi thi và được chuyển sang thời gian phù hợp.

Trong khi đó, để đảm bảo an toàn cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên trong toàn trường khắc phục hậu quả sau bão Yagi, trường Đại học Hàng Hải Việt Nam thông báo dừng các hoạt động giảng dạy, học tập, huấn luyện, thi, kiểm tra, hội nghị, hội thảo trong 2 ngày 9 - 10/9.

Trường Đại học Thương mại điều chỉnh lịch học tập tuần sinh hoạt công dân - sinh viên dành cho tân sinh viên K60. Theo đó, các khoa có lịch học tập 2 ngày 7-8/9 chuyển sang ngày 29/9 và 6/10. Lịch học trực tiếp ngày 11/9 chuyển sang học trực tuyến ngày 9/9. Lịch học trực tiếp sáng 11/9 chuyển sang học trực tuyến chiều 11/9.

Trường Đại học Y tế công cộng thông báo thay đổi lịch học ngày 9/9 đối với sinh viên năm 2, 3 và 4. Cụ thể, các lớp học lý thuyết chuyển từ trực tiếp sang học online, các lớp giáo dục thể chất đổi lịch sang ngày khác, các lớp thực hành, thực tập tại trường, bệnh viện vẫn diễn ra bình thường. Đối với sinh viên năm 1, các lớp học trực tiếp chuyển sang ngày 14/9, các lớp học online vẫn diễn ra bình thường. Nhà trường lưu ý các lớp học từ ngày 10/9 sẽ diễn ra bình thường.

Loạt trường đại học thông báo "thượng khẩn" sau bão số 3 Yagi- Ảnh 1.

Giảng viên và nhân viên Trường Đại học Y tế công cộng dọn dẹp cây gãy đổ sau bão số 3. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo do các thiệt hại sau bão, nhà trường chuyển lịch học chính trị đầu năm của tân sinh viên từ hôm nay (9/9) sang 10/9, còn các lịch học khác vẫn được giữ nguyên.

Nhằm đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học sau ảnh hưởng của bão số 3, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo sẽ điều chỉnh kế hoạch học tập tuần từ ngày 9 đến ngày 14/9. Với sinh viên khóa 69 (tân sinh viên), tất cả các lớp học đều triển khai bình thường theo kế hoạch năm học bắt đầu từ ngày 9/9 (trừ các lớp học ở nhà D5 đã có thông báo riêng nghỉ ngày 9/9 và tiếp tục nghỉ học vào ngày 10/9 và 11/9).

Đối với sinh viên khóa 68 trở về trước, các lớp học lý thuyết, bài tập sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 9/9 đến hết ngày 14/9. Các lớp giáo dục thể chất tất cả các khóa nghỉ từ ngày 9/9 đến hết ngày 14/9 và sẽ học bình thường theo kế hoạch từ ngày 16/9. Từ ngày 16/9, tất cả các khóa sẽ quay lại học trực tiếp theo thời khóa biểu.

Để tránh bão, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải và Trường đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh cũng thông báo các lớp học sẽ chuyển học online từ 9/9 theo thời khóa biểu. Các trường hoãn tất cả các buổi thi và sẽ chuyển sang thời gian phù hợp.

Trước đó, hơn 30 trường đại học đã cho sinh viên nghỉ học hoặc học trực tuyến, dời lịch thi hoặc hoãn lịch nhập học để phòng, tránh siêu bão Yagi.

Loạt trường đại học thông báo "thượng khẩn" sau bão số 3 Yagi- Ảnh 2.

Trường đại học Hà Nội dọn dẹp sau bão. Ảnh: HANU.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp thông báo do thời tiết bất khả kháng, để đảm bảo an toàn cho sinh viên tham gia chương trình "Chào tân sinh viên khóa 18", nhà trường điều chỉnh lịch đón tiếp sinh viên sang ngày 14 và 15/9, ngày 10 và 12/9 thực hiện thu hồ sơ nhập học và khám sức khỏe.

Do ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 3 tại Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ra thông báo thượng khẩn về việc dừng hoạt động dạy học, huấn luyện, thi cử... trong hai ngày 9 và 10/9 để đảm bảo an toàn và khắc phục hậu quả sau bão Yagi. Nhà trường nhắc nhở sinh viên đảm bảo an toàn trong thời gian này, đồng thời theo dõi các trang thông tin của trường để nắm được thông báo tiếp theo.

Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thông báo nhà trường tiếp tục cho giảng viên, sinh viên nghỉ dạy và học ngày 9/9, ngày 10/9 trở lại dạy và học tập theo kế hoạch.

27 tỉnh, thành chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi

Trước đó, công điện của Bộ GD&ĐT tới giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra chiều 7/9 cho hay, bão số 3 (bão Yagi) đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý giáo dục và nhân dân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra căn cứ tình hình thực tế ở địa phương cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn, tuyệt đối không chủ quan với hoàn lưu sau bão.

Những cơ sở giáo dục tổ chức học nội trú, bán trú cần có biện pháp bảo đảm an toàn và chuẩn bị lương thực, nước uống cho học sinh tại ký túc xá, không để các em về nhà trong khi mưa bão, mất an toàn.

Các tỉnh, thành tiếp tục chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Lên phương án dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh/thành để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ để tổng báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trúc Chi (t/h)