Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ thúc đẩy sự phát triển công nghiệp văn hóa

Admin
(PNTĐ) - Sáng 28/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), chia sẻ bên hành lang Quốc hội, đại biểu Bùi Hoài Sơn (đoàn Hà Nội) cho rằng: Thủ đô rất quan tâm đến phát triển công nghiệp văn hóa. Những điều khoản liên quan đến phát triển công nghiệp văn hóa trong Luật Thủ đô thực sự sẽ giúp cho những quan điểm, chủ trương của thành phố được thực hiện tốt hơn.

Tin liên quan

Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

Luật Thủ đô (sửa đổi) khắc phục những bất cập, hạn chế của Luật Thủ đô hiện hành

Đại biểu Bùi Hoài Sơn bày tỏ: Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được thông qua với số phiếu rất cao, chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu Quốc hội tới sự phát triển chung của Thủ đô cũng như của đất nước. Chúng ta biết rằng qua một thời gian thực thi, khuôn khổ pháp lý Luật Thủ đô năm 2012 không còn phù hợp với xu thế phát triển đất nước. 

Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ thúc đẩy sự phát triển công nghiệp văn hóa - ảnh 1
Đại biểu Bùi Hoài Sơn (đoàn Hà Nội) trao đổi bên hành lang Quốc hội

Chính vì thế, Luật Thủ đô được sửa đổi để tạo hành lang pháp lý phù hợp hơn, thuận lợi hơn cho sự phát triển không chỉ riêng cho Thủ đô mà còn cho cả đất nước. 

Một trong những điều đại biểu đánh giá rất cao trong Luật Thủ đô lần này đó là những quy định về văn hóa. 

“Hà Nội luôn luôn tự hào là Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ, tỏa sáng những giá trị văn hóa của đất nước. Chính vì thế, những điều khoản tạo điều kiện cho sự phát triển văn hóa Thủ đô cũng sẽ tạo điều kiện cho sự tỏa sáng của văn hóa đất nước. Trong Luật Thủ đô lần này đã có rất nhiều những quy định liên quan đến văn hóa; những quy định về khu vực cho công nghiệp văn hóa, cho các không gian sáng tạo”- đại biểu Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh.

Luật cũng tháo gỡ các vấn đề vướng mắc trong Luật PPP, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công để tạo thuận lợi cho các lĩnh vực văn hóa có những bước phát triển mới. 

Đại biểu cũng đánh giá rất cao quy định thúc đẩy sự phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Thủ đô rất quan tâm đến phát triển công nghiệp văn hóa (Nghị quyết 09 của Thành uỷ Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hoá sẽ trở thành thực tiễn). Những điều khoản liên quan đến phát triển công nghiệp văn hóa trong Luật Thủ đô thực sự sẽ giúp cho những quan điểm, chủ trương của thành phố được thực hiện tốt hơn.