Mê muội “mua thần bán thánh” để cầu tình duyên

Hoàng Huyền
Bị phụ tình, không tìm được “ý trung nhân”, muốn trả thù kẻ thứ ba… một số chị em phụ nữ đã mù quáng tìm tới những trò “mua thần, bán thánh”, trú yểm mê tín dị đoan... Hậu quả là tiền mất, còn hạnh phúc thì vẫn như cái bóng xa vời.

 

me-muoi-mua-than-ban-thanh-de-cau-tinh-duyen-dulichgiaitri-van-hoa-1663145791.jpg
Tin vào những lời quảng cáo vô căn cứ, nhiều chị em mất tiền mua các loại vật cầu yêu nhưng duyên vẫn không đến Ảnh: int

Từ chia sẻ của một người vợ có chồng ngoại tình, phóng viên báo đã thử vào cuộc, cùng chị đi tìm phép cầu duyên.

Đủ kiểu chào mời mê tín

Chị H.T (Hà Nội) kể, cuộc sống của chị khá bi đát. Chồng chị đã 2 lần có bồ nhí bên ngoài. Chị thì làm ăn thất bát, khách hàng cứ lần lượt quỵt nợ. Đúng lúc đang tuyệt vọng, chị được một người mách nước có thầy chuyên bán loại bùa yêu rất thiêng, có thể giúp được cho chị.

Cùng với chị H.T, chúng tôi đã liên lạc với một người đang quảng cáo bán loại thuốc chuyên giúp cho những người đang bất lực trong cuộc sống, muốn cậy nhờ những thế lực siêu nhiên để cứu giúp mình. Người này giới thiệu một loại bùa có tên “Namanprai mẹ quỷ máu” với thành phần như “10% dầu máu, bên trong kèm 1 linh hồn từ quỷ dữ…” đủ để khiến các khách hàng khiếp đảm. Loại Namanprai có thể độ hết tất cả các mong muốn như tiền bạc, may mắn, kéo tài lộc đặc biệt trong công việc làm ăn suôn sẻ… Thậm chí, độ cả về số đề, cho số trong mơ, cho số qua linh cảm…, độ về quyền lực; giúp đòi nợ. Với các khách làm nghề karaoke, sale, thì Namanprai còn giúp kéo khách và đặc biệt được nhiều tiền boa…

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với một người đang rao bán loại son có tên là Hồ Ly. Khi biết khách hàng của mình đang cần tìm “ý trung nhân”, người này giới thiệu son Hồ Ly đã được yểm phép mạnh nên rất hiệu quả trong việc thu hút, quyến rũ người khác giới. Bên cạnh đó, người này cho biết còn có thêm một sản phẩm khác là dầu sex quyến rũ, được pháp sư đưa vào một mùi thơm huyền ảo có thể khiến đối phương chỉ cần nghe mùi là đã đủ chết ngất như bị… thôi miên.

Không chỉ quảng cáo bằng những lời ma mị, để có thể bán được hàng, nhiều đối tượng còn bất chấp vi phạm pháp luật và luân thường đạo lý để lôi kéo khách. Trong vai một khách hàng có chồng ngoại tình và có con riêng bên ngoài, phóng viên báo đã liên lạc với một người tên “Tien yinn…”. Sau khi nghe chúng tôi kể lại hoàn cảnh, người này cho biết không chỉ giúp người thỉnh kéo chồng về nhà, mà còn có thể khiến cô nhân tình ra đường gặp họa, sống dở chết dở. Thậm chí, nếu người thỉnh muốn “cặp bồ” với chồng của cô nhân tình để trả thù thì đối tượng này cũng có cách, bất chấp việc đang tiếp tay cho hành vi vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Nếu đồng ý, khách cần đặt cọc trước 500.000 đồng, sau đó khi nhận hàng sẽ trả 3 triệu cho loại bùa yểm hoặc 9 triệu đồng cho loại phép yểm, đảm bảo sẽ có hiệu quả.
Ít ngày sau, chúng tôi lại liên lạc với đối tượng nhưng trong vai một “tiểu tam”. Đối tượng cũng không hề từ chối, còn chào mời muốn “cướp nhanh” thì trả nhiều tiền, khoảng 30 triệu đồng/phép yểm, đảm bảo chồng người quên hẳn vợ con. Còn nếu dùng loại bình thường với giá rẻ hơn thì hiệu lực chậm, chồng người bỏ vợ lâu hơn hoặc vẫn lưu luyến, tìm về thăm vợ cũ, con riêng.

Mê tín dị đoan là vi phạm pháp luật
Không chỉ có chị H, trên mạng xã hội hiện có nhiều nhóm kín hoạt động khá sôi nổi, tập hợp hàng ngàn hội viên đều là những người có chung nhu cầu nhờ “thần linh” giúp mình đạt được ý nguyện trong tình duyên (bao gồm cả việc trả thù tình, cặp bồ, chào mời người khác giới tìm tới mình), sự nghiệp. Bên cạnh đó, hàng loạt đối tượng cũng tự lập ra các trang rao bán về bùa yêu, thần chú, các loại son, dầu, nhẫn, vòng… loại nào cũng được quảng cáo là linh thiêng, hiệu quả, phục vụ đủ nhu cầu của đủ loại đối tượng khách hàng. Nếu là người vợ bị chồng bỏ, đối tượng sẽ bày tỏ sự bất bình và bán các loại mặt hàng giúp chồng hối cải. Nhưng nếu là người đang đi cặp bồ thì đối tượng lại bán sản phẩm giúp cặp bồ được trót lọt. Nhiều đối tượng còn đăng kèm những hình ảnh, bình luận phản hồi tích cực của khách để tăng độ tin cậy cho các sản phẩm chào bán. Không cần gặp nhau trực tiếp, khách gửi tiền qua tài khoản đối tượng cung cấp sau đó sẽ nhận được hàng. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ tiền mua “hàng” nhưng không hiệu quả, hoặc tiền chuyển đi thì đối tượng không thể liên lạc được. Lúc này, người mua mới té ngửa mình đã dính bẫy lừa đảo mê tín dị đoan.

Điển hình như đối tượng Đinh Xuân Trường và đồng bọn, đã tự giả danh “Mo Mường” trên trang “Bùa yêu xứ Mường” làm giả bùa yêu để lừa đảo các nạn nhân với số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng. Chị H, một nạn nhân của nhóm lừa đảo cho biết do buồn vì chồng ngoại tình, chị đã nộp cho Trường 7 triệu đồng để mua bùa kéo chồng về nhà. Sau 2 tháng yểm mà chồng chị vẫn không thay đổi, chị H biết mình bị lừa. Tại cơ quan công an, Trường khai đã giả danh một nghệ nhân Mo Mường có uy tín ở Hòa Bình, sau đó lợi dụng sự tuyệt vọng của những người đang gặp trắc trở trong cuộc sống để lừa đảo, trục lợi. Trên thực tế, Trường không hề có phép thuật và những lá bùa chỉ do Trường “vẽ nhăng cuội” với các hình kỳ quái để khiến khách mê muội, tin theo.

Theo Thạc sĩ, chuyên gia tư vấn độc lập Vũ Thu Hà, chị em phụ nữ khi đang gặp trắc trở trong tình duyên, hạnh phúc gia đình đôi khi muốn tìm tới những thế lực “siêu nhiên” để cứu giúp. Tuy nhiên, những vật dụng được cho là có phép thuật được rao bán là không có căn cứ, càng vô lý khi hạnh phúc lại được mua bằng việc bỏ ra nhiều hay ít tiền. Thêm nữa, việc đối tượng còn giúp tiếp tay cho các hành vi cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác là không thể chấp nhận cả về lý và tình. Vì vậy, chị em cần hết sức tỉnh táo, tránh tiếp tay cho hành vi sai trái, tự mình đưa mình vào thế đã gặp chuyện buồn còn bị lừa tiền, trong khi đối tượng lừa đảo thì giấu mặt trục lợi.

TRUNG THU