Mẹ vượt 100km tìm con gái lớp 7, hé lộ nguyên nhân mất tích nhiều ngày

Admin
Sau nhiều ngày tìm kiếm, người mẹ đã phát hiện con gái tại tỉnh Bắc Ninh nên đang tìm cách đưa trở về.

Sáng 11/3, Đại úy Phan Văn Đức, Trưởng Công an xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, gia đình đã tìm thấy cháu Trần Thị Quỳnh N. (SN 2009), học sinh lớp 7A, trường THCS Đại Minh, xã Minh Thành.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của gia đình với nội dung cháu gái bỏ nhà đi, mất tích từ 17h ngày 7/3 đến nay chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, công an xã đã phát thông báo truy tìm cháu với những đặc điểm: cao 1m55, nặng 43kg, mặt tròn, da ngăm đen, tóc dài ngang lưng. Khi đi cháu mặc áo xanh, quần bò, dép lê màu đen, đi xe đạp điện màu xanh đen.

Trao đổi với chị Trần Thị Hoài (SN 1991, mẹ cháu N.) thì được biết, cháu là con đầu trong gia đình. Vào chiều 7/3, cháu đi cùng bạn từ Nghệ An hướng ra phía Bắc, vì vậy gia đình quyết định đuổi theo. Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến sáng 11/3, chị đã tìm thấy cháu ở tỉnh Bắc Ninh.

“Hiện tôi đã tìm thấy cháu rồi, mẹ con đang chuẩn bị về nhà. Do mới tìm thấy cháu nên tôi chưa hỏi rõ mấy ngày nay ở đâu, làm gì. Còn việc cháu rời nhà đi là nghe theo bạn đi kiếm việc làm”, chị Hoài cho hay.

Trước đó, ngày 25/2, cháu Lô Thị T. (học sinh lớp 8, trú huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) cũng theo 2 người bạn đi chơi rồi “mất tích” nhiều ngày không rõ lý do. Gia đình đã báo công an và tìm kiếm khắp nơi. Phải đến ngày 8/3, người thân mới tìm thấy nữ sinh này tại tỉnh Bắc Ninh. Nguyên nhân rời nhà đi được cháu giải thích là nghe theo lời rủ rê của bạn để đi tìm việc.

Nguyễn Anh Ngọc