Nam diễn viên Tạ Chí Hoa qua đời do nhồi máu cơ tim

Admin
Tạ Chí Hoa, người đóng vai chủ quán bar trong bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm, qua đời ngày 22/10 do nhồi máu cơ tim, thọ 64 tuổi.

Theo cáo phó do con trai Tạ Chí Hoa là Tạ Thiên Ân đăng tải, lễ viếng được cử hành tại Nhà tang lễ Thâm Quyến vào trưa 26/10 để người thân và bạn bè có thể đến tiễn đưa nam diễn viên. Lễ hỏa táng vào lúc 14h cùng ngày.

Điền Khải Văn, trưởng Hội nhà làm phim Hong Kong, đại diện cho hiệp hội nghệ sĩ chia sẻ ông sẽ hỗ trợ gia đình Tạ Chí Hoa lo hậu sự.

Tạ Chí Hoa và Điền Khải Văn từng có mối quan hệ thân thiết, Tạ Chí Hoa là người giới thiệu Điền Khải Văn tới các nhà sản xuất, họ đóng chung trong một số tác phẩm, do đó Tạ Chí Hoa được coi như ân nhân mở đường cho Điền Khải Văn.

Tạ Chí Hoa từng tham gia hơn 20 bộ phim, trong đó có một số tác phẩm nổi tiếng như Nữ cờ bạc bịp, Phong trần tam hiệp, Thiên nhược hữu tình 2, Bác sĩ lưu manh, Điềm mật mật, Đô thị thủy tinh.

Vai diễn đáng nhớ nhất của nam nghệ sĩ là ông chủ quán bar tính tình nóng nảy trong phim Đội bóng Thiếu Lâm mà Châu Tinh Trì đóng chính, đạo diễn. Phim còn có sự tham gia của Triệu Vy, Ngô Mạnh Đạt, Tạ Hiền, Điền Khải Văn.

Đội bóng Thiếu Lâm đã thu về xấp xỉ 50 triệu USD tại phòng vé toàn cầu và là bộ phim đầu tiên của Châu Tinh Trì được công chiếu trên quy mô lớn ở châu Âu. Bộ phim này đã mang về cho Châu Tinh Trì giải Nam diễn viên chính xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong.

Từ năm 2005, Tạ Chí Hoa ít đóng phim và chuyển sang làm công việc hậu trường với vai trò người quản lý kịch bản.

Theo 163, năm 2024 có nhiều nghệ sĩ gạo cội qua đời như Nguyên Khuê, Từ Thiếu Cường, Lý Hải Sinh, Lý Tân... Họ đều là những diễn viên nổi danh của Hong Kong (Trung Quốc), quen mặt với khán giả châu Á.

Minh Hoa (t/h)

Tham khảo thêm
Nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời đột ngột ở tuổi 36Nghệ sĩ Nguyễn Phan Mạnh Duy qua đời đột ngột ở tuổi 36