Netflix thu 900 triệu USD nhờ phim ‘Trò chơi con mực’

Hoàng Huyền
Bloomberg đưa tin, dịch vụ phát trực tuyến Netflix ước tính sê-ri phim đang làm mưa làm gió trên thị trường là "The Squid Game" (Trò chơi con mực) sẽ thu về cho hãng gần 900 triệu USD.

Theo đánh giá của công ty, bộ phim đã thu hút tới hơn 132 triệu người xem chỉ trong 23 ngày kể từ ngày phát hành. Netflix tiết lộ, 89% người theo dõi đã xem ít nhất một tập phim (trong tổng số 9 tập) và 66% khán giả đã xem toàn bộ các tập. Tổng cộng, công chúng đã dành hơn 1,4 tỷ giờ để xem hết sê-ri phim "Trò chơi con mực".

"Trò chơi con mực" chỉ tốn khoảng 2,4 triệu USD chi phí sản xuất cho mỗi tập. Sau khi bộ phim được phát sóng ngày 17 tháng 9, cổ phiếu của Netflix đã tăng phi mã tới 7%.

netflix-thu-900-trieu-usd-nho-phim-tro-choi-con-muc-dulichgiaitrivn-1634721389.png
Poster phim "Trò chơi con mực"

Loạt phim "Trò chơi con mực" đã trở thành dự án lớn nhất trong lịch sử của dịch vụ phát trực tuyến Netflix.

“Trò chơi con mực” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn. Phim dài 9 tập, được phát trên nền tảng Netflix với nội dung kể về hàng trăm nhân vật đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau nhưng cùng chung hoàn cảnh thiếu thốn cùng cực. Tất cả họ phải đánh đổi chính mạng sống của mình để trở thành người sống sót cuối cùng và dành chiến thắng trong các trò chơi vốn dành cho trẻ em nhằm giành được số tiền thưởng “khủng”.

"Trò chơi con mực" đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu trong top 10 xếp hạng uy tín của Netflix tại 94 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bộ phim thực sự đã tạo ra "cơn sốt" ở nhiều nước. Thậm chí có nhiều thanh thiếu niên đã bắt chước những hành động của các nhân vật trong phim.

NGỌC LINH/baophunuthudo