Nga sắp ra mắt ứng dụng thay thế Instagram trong nước

Admin
Sau khi giới chức Nga chặn Instagram vì thay đổi chính sách của tập đoàn mẹ Meta, một công ty công nghệ Nga đã có sẵn ứng dụng thay thế mang tên Rossgram.
nga-sap-ra-mat-ung-dung-thay-the-instagram-trong-nuoc-dulichgiaitri-cong-nghe-1647494057.jpg

Ứng dụng mới thay thế Instagram tại Nga mang tên Rossgram sẽ được ra mắt vào ngày 28/3 và có thêm các tính năng như quyên tiền từ cộng đồng và nội dung trả phí, theo trang web chính thức của ứng dụng.

Giám đốc PR của Rossgram Alexander Zobov cho biết trên mạng xã hội VKontakte: "Đối tác của tôi là Kirill Filimonov và nhóm phát triển ứng dụng đã sẵn sàng cho diễn biến này và không bỏ lỡ cơ hội tạo ra một phiên bản tại Nga cho ứng dụng mạng xã hội vốn được người Nga yêu thích.”

Theo hình ảnh được chia sẻ trên VKontakte, giao diện và màu sắc của Rossgram sẽ tương đối giống Instagram. Tập đoàn mẹ của Instagram là Meta chưa phản hồi yêu cầu bình luận về thiết kế của Rossgram.

Cơ quan quản lý truyền thông Nga Roskomnadzor đã chặn Instagram tại Nga từ ngày 14/2 sau khi Meta tuyên bố cho phép người dùng Facebook và Instagram tại Ukraine và nhiều quốc gia khác đăng các thông điệp bạo lực nhắm vào quân đội Nga - một động thái trái với chính sách kiểm soát nội dung trên các nền tảng này.

Meta cho biết thay đổi này chỉ áp dụng sau khi Nga tấn công Ukraine và nói rằng sẽ là sai lầm nếu ngăn người Ukraine “bày tỏ thái độ phản đối và phẫn nộ đối với lực lượng quân sự xâm lược”. Tập đoàn này sau đó đã thu hẹp thay đổi của mình và không còn cho phép nội dung kêu gọi bạo lực đối với nguyên thủ quốc gia. Chính phủ Nga sau đó đã gọi Meta là “tổ chức cực đoan”.

Trong những tháng gần đây, giới công nghệ Nga đã đẩy mạnh phát triển công nghệ sử dụng trong nước. Doanh nghiệp nhà nước Nga Rostec đã sản xuất smartphone nội địa mang tên AYYA T1, trong khi Gazprom Media đã ra mắt một ứng dụng chia sẻ video mang tên Yappy vào tháng 11/2021 để cạnh tranh với TikTok trong nước.

Tùng Phong (Theo Reuters)