Nga tấn công bom hạng nặng, tiếng nổ vang rền tại nhiều nơi ở Ukraine

Admin
Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã phát động tấn công nhằm vào các vùng hậu phương chiến lược của Ukraine. Bên cạnh bom hạng nặng, Nga còn sử dụng máy bay không người lái và tổ hợp tên lửa Iskander.

Ngày 29 tháng 9, quân đội Nga đã sử dụng cả máy bay không người lái cảm tử Geran và tổ hợp tên lửa Iskander để tấn công vào vùng hậu phương chiến lược của Ukraine. Nga cũng sử dụng bom hạng nặng chính xác trong các cuộc tấn công ở phía đông Ukraine.

Nga không kích mục tiêu quân sự của Ukraine (Nguồn:SF)

Một mục tiêu không kích khác của Nga là nhà máy sửa chữa tàu địa phương. Cơ sở này sản xuất tàu không người lái của Ukraine nhằm đảm bảo cho các hoạt động hải quân của Ukraine, bao gồm cả các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea.

Các cuộc không kích của Nga cũng phá hủy bệ phóng và trạm radar của hệ thống IRIS-T do NATO cung cấp để hỗ trợ phòng không Ukraine. Hệ thống này đã bị phá hủy tại khu vực sân bay Zaporozhie.

Trạm radar AN/TPQ-48 của NATO được triển khai tại khu vực căn cứ quân sự cũ của Ukraine ở ngoại ô phía đông Zaporozhie cũng đã bị Nga tấn công, phá hủy.

Ít nhất hai quả bom hạng nặng FAB của Nga đã đánh trúng nhà ga đường sắt Zaporozhie-1. Đây là nhà ga được sử dụng làm địa điểm triển khai các hoạt động tiếp tế quân sự cho Lực lượng Vũ trang Ukraine trên các tuyến đầu Donbass và Zaporozhie.

Theo các báo cáo địa phương chưa được xác nhận, một trong những mục tiêu của cuộc không kích trong buổi sáng 29 tháng 9 là tòa nhà được Cơ quan An ninh Ukraine sử dụng tại Zaporozhie. Tại đây, có các sĩ quan Ukraine và NATO.

Nga tấn công bom hạng nặng, tiếng nổ vang rền tại nhiều nơi ở Ukraine- Ảnh 2.

Ảnh minh họa (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/TASS)

Tham khảo thêm
Nga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Ukraine ở gần khu định cư LyubimovkaNga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Ukraine ở gần khu định cư Lyubimovka

Thế Hải (Theo TASS, SF)