Nghệ An cấm tàu thuyền ra khơi trong bão, bắt đầu từ sáng 6/9

Admin
Trước diễn biến bão số 3 được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, tỉnh Nghệ An vừa có Công điện hỏa tốc số 35, cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi trong bão số 3 bắt đầu từ 5h sáng ngày 6/9.

Để đảm bảo an toàn cho ngư dân và các tàu thuyền, yêu cầu các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, Tx.Cửa Lò và Hoàng Mai cùng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An triển khai công tác ứng phó với bão số 3. Ảnh CTTNA.

Kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn.

Bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản, tàu thuyền tại nơi tránh trú, khu vực có nguy cơ ngập sâu do sóng lớn, nước dâng, mưa lũ, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét không bảo đảm an toàn.

Kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn. Trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Cùng với đó, chỉ đạo đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ, đập, an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chống ngập úng khu đô thị và khu công nghiệp. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão, lũ.

Tham khảo thêm
Hải Phòng: Cấm biển từ 11h ngày 6/9 để phòng, chống bão số 3Hải Phòng: Cấm biển từ 11h ngày 6/9 để phòng, chống bão số 3
Tham khảo thêm
Quảng Ninh: Bắn pháo hiệu cảnh báo tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm của bãoQuảng Ninh: Bắn pháo hiệu cảnh báo tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm của bão