Nghệ sĩ Xuân Bắc lên tiếng việc con trai bị lôi kéo vào nhóm chat nhạy cảm

Admin
Thời gian gần đây sự việc điện thoại của Bi Béo - con trai Xuân Bắc có chứa nhóm tin nhắn với nội dung không phù hợp với độ tuổi đang được dư luận hết sức quan tâm.

Là một trong những nghệ sĩ ít khi lên tiếng giả thích về vấn đề của gia đình mình, tuy nhiên lần ngày danh hài Xuân Bắc đã ngoại lệ. Chia sẻ trên Vietnamnet, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết: “Lý do duy nhất và quan trọng nhất anh phải lên tiếng đó là vì con trai tôi - Bi Béo. Bi còn quá nhỏ để có thể chịu áp lực với những ảnh chế trên mạng, nó sẽ tác động tới con. Mặc dù tôi cũng đang trên đà, và dần dần dần từng ngày trang bị cho những trẻ nhà tôi có "kháng thể", "kháng sinh liều cao" trong người để đối diện với áp lực của dư luận, nhưng không phải lúc nào cũng kiểm soát được. Và là người cha, người mẹ tôi phải có trách nhiệm bảo vệ con mình.

Thực ra ở lứa tuổi của Bi, tò mò hay tìm hiểu giới tính là bình thường. Nhưng chúng ta đừng để sự bình thường diễn ra một cách bất thường. Điều đó mới là lo lắng. Bi hay các bạn nhỏ ở lứa tuổi 13, 14,… có thể tìm hiểu về giới tính, nhưng tìm hiểu văn minh khác hẳn với bị dụ dỗ. Bởi, khi bị dụ dỗ, bị bị động, rất dễ nảy sinh những vấn đề không đáng có, lúc đó mới nguy hiểm.

Chắc hẳn trong thời gian qua, từ khi tôi cho Bi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, không phải một sớm một chiều mà Bi có thể có những lời đối thoại với tôi như mọi người xem. Đó là cả quá trình hướng dẫn, chỉ bảo, giáo dục, đồng hành cùng con. Tôi cũng đang tham gia một chương trình của Google - 'An toàn hơn trên mạng' - chương trình có những điểm mấu chốt hướng dẫn trẻ em làm thế nào để an toàn trên không gian mạng. Bi hay Minh nhà tôi đều thuộc lòng điều đó. Nhưng biết là một chuyện, áp dụng có sự đồng hành của cha mẹ mới có hiệu quả. Tôi rất mong muốn những ý kiến, những thông tin tiêu cực, những lời bình luận khiếm nhã không tác động quá tiêu cực vào Bi”.

Văn hoá - Nghệ sĩ Xuân Bắc lên tiếng việc con trai bị lôi kéo vào nhóm chat nhạy cảm

Gia đình nhỏ của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Trước đó, ngày 13/3, chị Hồng Nhung - bà xã nghệ sĩ Xuân Bắc phát hiện con trai đã bị tham gia vào nhóm tin nhắn có chứa nội dung không lành mạnh. Cô lo lắng khi con mới học lớp 7 sẽ bị ảnh hưởng xấu, vội cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm tra thường xuyên điện thoại, tài khoản mạng xã hội của con để tránh những tình huống không hay có thể xảy ra.

Ngay lập tức, những chia sẻ của chị Hồng Nhung đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh. Hầu hết đều cho rằng hành động của chị đang vô tình khiến con trai bị tổn thương khi công khai đoạn tin nhắn nhạy cảm của con. Bên cạnh đó, hành động đập vỡ điện thoại cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều, có thể để lại ảnh hưởng tâm lý xấu trong lòng đứa trẻ.

Văn hoá - Nghệ sĩ Xuân Bắc lên tiếng việc con trai bị lôi kéo vào nhóm chat nhạy cảm (Hình 2).

Bài đăng của vợ nghệ sĩ Xuân Bắc.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chị Hồng Nhung cho hay: "Nhiều trang mạng xã hội đã xuyên tạc ý của tôi, họ không hiểu bản chất câu chuyện nên càng làm rối thêm chuyện này. Họ nâng cao quan điểm là tôi kiểm soát con là không phải, nếu tôi không quản lý Facebook cùng con thì sao biết được việc này? Tôi biết, sau chia sẻ của tôi, nhiều bố mẹ giật mình kiểm tra xem con mình đang sử dụng mạng xã hội thế nào? Những ai có con bằng tuổi tôi thì sẽ hiểu và đồng tình, còn nếu không nằm trong tình huống ấy, có thể họ sẽ hiểu sai".

Nói về việc vợ bị phản ứng khi lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của con mình, trong bài đăng trên Dân Trí trưa 19/3, nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ: “Việc ông bố, bà mẹ nào đó cảnh báo những điều nguy hại đối với trẻ em cho những ông bố, bà mẹ khác là điều nên khuyến khích. Nhưng cảnh báo thế nào, cảnh báo làm sao cho phù hợp lại là việc khác.

Giờ này ở đây, mà tôi nói về hành động của vợ trong việc giáo dục con, đặc biệt hành động gây ra những luồng thông tin không tích cực như vừa qua thì có lẽ không đúng lắm. Việc này thuộc về… gia đình, người trong gia đình phải ngồi kiểm điểm với nhau.

Tôi chỉ có thể nói rằng, Nhung là bà mẹ có trách nhiệm như nhiều bà mẹ có trách nhiệm khác. Cô ấy luôn mong muốn điều tốt đẹp cho chồng, cho con như những bà mẹ khác.

Tuy nhiên, hành động đó có thể là nhất thời, chưa chính xác để bảo vệ con, bảo vệ gia đình. Chưa chính xác thì điều chỉnh. Còn điều chỉnh thì… gia đình nào cũng có vấn đề riêng của mình. Việc điều chỉnh này thuộc về phạm vi gia đình.

Gia đình nào cũng thế, đàn ông và phụ nữ có cách xử lý khác nhau về cùng sự việc. Cách xử lý khác nhau thì kết quả khác nhau. Vấn đề gia đình nào thì gia đình đó phải giải quyết.

Không phải tôi lúc nào cũng có cử chỉ, hành vi đúng đắn với các con. Tôi cũng không phải là ông bố hoàn hảo. Tôi cũng chưa bao giờ nhận mình là người cha mẫu mực. Nhưng, tôi dám tự hào nói rằng, tôi đang nỗ lực hết sức mình từng ngày từng giờ cho gia đình. Tôi là người theo chủ nghĩa gia đình.

Như tôi nói, bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng có nguy cơ mắc sai lầm trong việc dạy bảo con cái. Nhưng trong gia đình nghệ sĩ, những gia đình có sự ảnh hưởng mà xảy ra những sai lầm (nếu có) thì gây hiệu ứng mạnh đối với mọi người.

Là người thường xuyên đấu tranh cho quyền lợi của trẻ em, tôi thấy sự việc này rất đáng tiếc.

Quốc Tiệp (t/h)