Ngư dân bắt được con cá tầm nặng gần 270kg, giá 200 triệu đồng

Admin
Sau khi bắt được con cá tầm khổng lồ nặng gần 270kg, ngư dân đã quyết định bán nó với giá 250 triệu đồng.

Khi đang câu cá trên một con sông ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, một ngư dân đã bắt được con cá khổng lồ.

Được biết, đây là con cá tầm Kaluga quý hiếm. Con cá nặng gần 270kg. Người dân sau đó đã mua con cá quý này với giá hơn 200 triệu đồng và thả nó trở lại sông.

Ngư dân bắt được con cá tầm nặng gần 270kg, giá 200 triệu đồng- Ảnh 1.

Con cá tầm nặng gần 270kg

Cá tầm Kaluga tiếng Trung gọi là Cá hoàng là một loài cá ăn thịt có hành vi ngược dòng sông để đẻ trứng trong họ Acipenseridae của bộ Acipenseriformes.

Loài cá này có chiều dài phát triển cực đại lên tới 5,6m và nặng trung bình 400kg. Thậm chí, có con đạt trọng lượng tới 1 tấn khi trưởng thành. Tuổi thọ của loài cá tầm Kaluga rất đáng nể, lên tới 80 năm.

Đây là loài cá đặc biệt, có khả năng sinh sống trong nhiều môi trường nước, gồm cả nước ngọt, lợ, và vùng biển mặn. Dù sống ở môi trường nước nào thì chúng vẫn có tập quán ngược dòng các con sông để sinh sản khi đến mùa.

Chúng sống chủ yếu ở tầng nước ngầm có độ sâu 45-50m với nhiệt độ nước từ 10 đến 20 độ C. Tuy có thân hình khổng lồ, nhưng loài cá này được cho là hiền lành vì chúng không có răng và ít gây hại cho đồng loại.

Trứng của chúng có mức giá siêu đắt đỏ, có thể lên đến 7.000-10.000 USD/kg. Nó được ví như "vàng đen", là món ăn sang chảnh dành cho giới siêu giàu.

Cá tầm Kaluga được xếp vào nhóm loài cực kỳ nguy cấp và gần tuyệt chủng do người dân khai thác. Một số nước trên thế giới từng nghiên cứu, nuôi sinh sản và bảo tồn giống cá quý này song cá tầm Kaluga không thích nghi với môi trường nhân tạo, dẫn đến kết quả không được như mong muốn.

Hải Vân (T/h)