Người cán bộ mặt trận "đã nhận thì phải làm, đã làm là phải trách nhiệm"

Admin
(PNTĐ) - Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) TDP 15 cũng đã có nhiều thay đổi. Hàng năm, TDP luôn đạt danh hiệu TDP văn hóa. Tổ chức Đảng, Mặt trận và các đoàn thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên ghi nhận và khen thưởng. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, sự đồng lòng, chung sức của đông đảo Nhân dân, trong đó, có sự đóng góp tích cực của ông Trần Văn Tá...

Ông Tám luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức người cán bộ đảng viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông luôn nêu tấm gương người cán bộ Mặt trận là trung tâm đoàn kết; luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, phối hợp tốt cùng chính quyền và các đoàn thể, tôn trọng Nhân dân, lắng nghe ý kiến Nhân dân. Với vốn kiến thức, hiểu biết tích lũy được, cùng với sự cố gắng nghiên cứu, cập nhật, nắm vững vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, học hỏi kinh nghiệm những cán bộ Mặt trận lâu năm, ông đã nhanh chóng nắm bắt nhịp với công việc, thực hiện tốt sự phối hợp thống nhất hành động của Ban CTMT và các tổ chứcthành viên; phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các CVĐ: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, ĐTVM”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người cán bộ mặt trận
Ông Trần Văn Tám đạt giải Nhất Chung khảo Hội thi Trưởng ban CTMT giỏi quận Hoàn Kiếm năm 2023.

Trong công việc hàng ngày, ông luôn nhiệt tình, trách nhiệm, nêu gương bằng những việc làm cụ thể như tham gia quét dọn đường phố vào ngày thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần; treo cờ Tổ quốc, trang trí đường phố trong các dịp lễ, Tết, các sự kiện lớn của đất nước, Thủ đô; nhắc nhở bà con giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn minh, để xe đúng chỗ, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; thực hiện công tác PCCC. Những việc làm của ông có tác động lan tỏa, thu hút sự tham gia tự giác và ý thức trách nhiệm của nhiều người dân vào công việc chung. Qua đó, góp phần làm cho cảnh quan đô thị TDP luôn sạch - đẹp - khang trang, ANCT, TTXH ổn định.

Một trong những công việc mà ông Tám dành tâm huyết trong thời gian qua đó là công tác PCCC. Thực hiện Chỉ thị số 25 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục tăng cường, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác PCCC, cứu hộ cứu nạn trên địa bàn TP Hà Nội trong tình hình mới”, ông đã tích cực tham mưu cùng chi ủy, Tổ trưởng dân phố bàn bạc, triển khai thực hiện kịp thời theo chỉ đạo.

Thời gian đó, tuy mới ốm dậy, nhưng ông đã cùng Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng, Tổ phó Tổ dân phố, Cảnh sát khu vực đến các hộ gia đình tuyên truyền, vận động bà con mở cửa thoát hiểm lồng sắt, chuồng cọp, tập trung nhiều nhất là ở khu tập thể 957 phố Hồng Hà. Lúc đầu có nhiều khó khăn, nhiều gia đình không đồng tình, ủng hộ. Ông cùng mọi người kiên trì vận động, giải thích, thuyết phục nhiều lần, cuối cùng cũng đã nhận được sự đồng tình của các hộ dân. TDP đã liên hệ mời đội thợ đến triển khai làm quyết liệt hai đợt, làm cả thứ Bảy, Chủ nhật. Kết quả, đã có trên 90% hộ gia đình mở cửa thoát hiểm thứ 2, vài hộ không thể mở được do khoảng cách hai nhà rất sát nhau. Sự cố gắng và kết quả ấy của TDP đã được Chủ tịch UBND phường Chương Dương đánh giá cao và biểu dương. Với bà con TDP, ông Tám là người sống giản dị, chan hòa, lắng nghe, tiếp thu ý kiến nguyện vọng của Nhân dân. Ông nắm được những khúc mắc, mâu thuẫn trong Nhân dân, những trường hợp gia đình nghèo khó, hoạn nạn... để trao đổi, tham mưu cấp ủy, bàn cách giải quyết, hoặc tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời. Những việc làm đó đã góp phần xây dựng sự đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Làm cán bộ Mặt trận, công việc nhiều, có những việc thời gian gấp nhưng ông luôn bình tĩnh giải quyết với tâm thế vui vẻ, chủ động. Bởi theo ông: “Đã nhận thì phải làm, đã làm là phải trách nhiệm, cố gắng làm đến nơi đến chốn, vì việc chung. Tham gia công tác cơ sở tuy có bận rộn, vất vả, nhưng tôi luôn thấy vui vì được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho Nhân dân, cho TDP”. 

 Năm 2023, ông Trần Văn Tám đạt giải Nhất Hội thi Trưởng ban CTMT giỏi quận Hoàn Kiếm; được UBND phường Chương Dương tặng Giấy khen công tác Dân vận khéo. Tập thể Ban CTMT TDP và cá nhân Trưởng ban CTMT Trần Văn Tám được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm tặng Giấy khen.