Người dân kết mảng, dùng xe kéo hỗ trợ đưa khách vượt ngập trên Đại lộ Thăng Long

Admin
(PNTĐ) - Do ảnh hưởng của bão Yagi, mực nước các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện đang ở mức cao, khiến nhiều khu vực bị ngập lụt. Hai dải đường gom đại lộ Thăng Long nhiều đoạn ngập đến ngang đùi gây cản trở giao thông, nước dâng trắng xoá ruộng đồng.

Theo ghi nhận, sáng 10/9, nhất là sau trận mưa lớn vào kéo dài từ 10h-14h,  hai dải đường gom đại lộ Thăng Long rơi vào tình trạng ngập lụt khá nghiêm trọng tại nhiều đoạn đường, khiến các phương tiện giao thông  không thể di chuyển. Các xe ô tô con đều phải dừng lại trước các khu vực ngập úng, loay hoay tìm hướng đi khác. Với các xe máy phải nhờ sự hỗ trợ của người dân nơi đây. 

Người dân kết mảng, dùng xe kéo hỗ trợ đưa khách vượt ngập trên Đại lộ Thăng Long  - ảnh 1
Rất nhiều đoạn đường ngập cao như hồ nước. 

Tại tuyến đường thuộc xã Đồng Trúc, Thạch Thất, người dân đã nhanh trí kết chiếc mảng lớn, dùng xe kéo để làm dịch vụ đưa người tham gia giao thông vượt ngập nếu có nhu cầu.

  Clip người dân dùng mảng, xe kéo để vận chuyển người tham gia giao thông vượt ngập tại Đồng Trúc, Thạch Thất 

Phí dịch vụ cho một lần vận chuyển là 20k đối với chiếc mảng lớn có sức chứa chừng 10 xe máy, và 20k đối với xe kéo. Hầu hết các phương tiện xe máy đều phải dùng cách này để đi qua.

Người dân kết mảng, dùng xe kéo hỗ trợ đưa khách vượt ngập trên Đại lộ Thăng Long  - ảnh 2
Chiếc mảng được người dân tự chế làm phương tiện vận chuyển.

Theo người dân, tuyến đường gom qua xã Đồng Trúc rất dễ bị ngập do trũng. Cách đây hơn 2 tháng cũng bị ngập tương tự, tuy nhiên không ngập sâu như lần này.

Người dân kết mảng, dùng xe kéo hỗ trợ đưa khách vượt ngập trên Đại lộ Thăng Long  - ảnh 3
Một số người dùng phương pháp xe kéo.

Được biết, hai dải đường gom của đại lộ Thăng Long rất dễ bị ngập khi có mưa, đây là vấn đề đã tồn tại khá lâu nay.