Người dân ngoại thành Hải Phòng đổ xô đi mua máy phát điện, sim điện thoại

Admin
Hiện nhiều vùng ngoại thành Hải Phòng vẫn chưa có điện, mạng viễn thông của một số đơn vị vẫn gián đoạn. Vì thế, nhiều người đổ xô đi mua máy phát điện, sim Vinaphone.

Chiều 9/9, trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Long, ở huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng, cho biết, hiện trên địa bàn huyện nhiều nơi vẫn chưa có điện. Mạng viễn thông của một số nhà mạng vẫn chưa kết nối lại.

Vì thế, nhiều hộ dân huyện Thủy Nguyên tìm mua máy phát điện và sim của nhà mạng Vinaphone (mạng điện thoại hiện liên lạc tốt).

Người dân ngoại thành Hải Phòng đổ xô đi mua máy phát điện, sim điện thoại- Ảnh 1.

Điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng, đông khách chiều 9/9 (Ảnh: HL).

Cùng với đó, nhu cầu mua xăng dùng cho phương tiện giao thông và máy phát điện tăng cao. Trong khi, nhiều cây xăng trên địa bàn vẫn đóng cửa do không có điện lưới hoặc không trang bị máy phát điện.

Trên Fanfage "Người Vĩnh Bảo yêu người Vĩnh Bảo", nhiều người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng, liên tục hỏi nhau "có điện chưa?", "nơi nào có điện" cũng như đăng tải nhu cầu về mua máy phát điện.

Anh Minh Sơn, ở xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng, cho biết, nhà mạng hiện anh đang dùng không có sóng. Khi có nhu cầu liên lạc, anh phải tới khu vực cách nhà khoảng 4 km mới có sóng điện thoại.

Người dân ngoại thành Hải Phòng đổ xô đi mua máy phát điện, sim điện thoại- Ảnh 2.

Người dân huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng, xác can mua xăng để tích trữ và chạy máy phát điện chiều 9/9 (Ảnh: HL).

Tại nhiều vùng ngoại thành của các huyện Tiên Lãng, An Lão, Kiến Thụy… đến chiều 9/9, vẫn chưa có điện, một số nhà mạng vẫn chưa khôi phục được kết nối. Trong đó, nặng nề nhất là huyện đảo Bạch Long Vĩ, huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn.

Tại cuộc họp khắc phục hậu quả của bão số 3 diễn ra sáng 9/9, đại diện các ngành Điện lực, Cấp thoát nước, Viễn thông của Tp.Hải Phòng, cho biết, đã hoàn thành từ 60 đến 80% khối lượng công việc, trừ 2 địa bàn bị chia cắt là huyện đảo Cát Hải và huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Người dân ngoại thành Hải Phòng đổ xô đi mua máy phát điện, sim điện thoại- Ảnh 3.

Người dân huyện Thủy Nguyên, Tp.Hải Phòng, tập trung chờ mua máy phát điện chiều 9/9 (Ảnh: HL).

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng thông tin, huyện Cát Hải đã kéo đc đường dây cáp quang, chiều nay (9/9) sẽ có điện.

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp.Hải Phòng, yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành cấp điện, nước, ổn định thông tin liên lạc, giao thông, môi trường bảo đảm sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.

Hải Phòng: Tuyến phà hoạt động trở lại, đảo Cát Bà thoát cảnh bị cô lập

Mong rằng chính quyền Tp.Hải Phòng, các sở, ngành chức năng tập trung, khẩn trương hơn nữa để điện, nước, viễn thông sớm cấp trở lại để người dân vùng ngoại thành ổn định sinh hoạt cũng như bảo đảm sản xuất, kinh doanh.