Nhóm người tìm thấy "núi tiền" hơn 400 tỷ đồng nhưng không thể tiêu

Admin
Nhóm thanh niên chưa kịp vui sau khi phát hiện ra kho báu tiền tỷ thì nhận ra rằng số tiền này không thể sử dụng.

Một số nhà thám hiểm sống ở St Petersburg (Nga) từ lâu nghe đến tin đồn về một kho báu được giấu trong một mỏ đá cách thủ đô Matxcơva 161 km.

Theo những lời truyền miệng, vào thời điểm Liên Xô sụp đổ, một số người đã chôn nhiều xấp tiền ở các mỏ đá cũ. Nhưng tất cả chỉ là đồn đoán chứ chưa ai kiểm chứng được điều này.

Đời sống - Nhóm người tìm thấy 'núi tiền' hơn 400 tỷ đồng nhưng không thể tiêu

Vào một ngày của năm 2017, Anton Alekseev rủ một vài người bạn có cùng đam mê thám hiểm bắt tay vào cuộc truy tìm kho báu. Họ tìm tới mỏ đá đúng như chỉ dẫn và tìm được núi tiền với các mệnh giá khác nhau. Tổng số tiền tìm được ước tính lên tới khoảng 17,5 triệu USD (hơn 400 tỷ đồng).

“Chúng tôi đã được nghe kể về kho báu. Điều này thôi thúc cả nhóm lên đường để tìm ra sự thực”, anh Anton Alekseev, một thành viên trong nhóm tìm kiếm, chia sẻ với tờ Komsomolskaya Pravda của Nga.

Đời sống - Nhóm người tìm thấy 'núi tiền' hơn 400 tỷ đồng nhưng không thể tiêu (Hình 2).

Theo hãng BBC, Alekseev cùng các thành viên khác vô cùng bất ngờ khi thấy hàng ngàn tờ giấy bạc trong khu đầm lầy. Dù mệnh giá lên tới cả tỷ rúp, tuy nhiên nhưng đồng tiền này đều được phát hành vào năm 1961. Trong khi người dân Nga từ năm 1990 sử dụng đồng tiền mới, vì vậy, kho báu của họ trở nên vô giá trị.

Olga Bogdanova, một thành viên của nhóm thám hiểm nói rằng cô rất hạnh phúc khi tưởng như đạt được thành quả và cũng không khỏi nuối tiếc khi hay biết rằng số tiền này không thể sử dụng.

“Đó là cảm xúc vui mừng và cả sự tiếc nuối. Khi thấy nó, bạn nhận ra rằng, đây là kỷ nguyên đã qua và nó sẽ không quay trở lại nữa. Số tiền này là gia tài với bất cứ ai. Nhưng thật đáng tiếc nó được tìm thấy quá muộn”, cô nói.

Minh Hoa (t/h)