Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi 3,5 tỷ người dùng vì sự cố gián đoạn toàn cầu

Admin
Vào lúc 0:12 sáng nay, ông Mark Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi sau sự cố chưa từng thấy khi các dịch vụ Facebook, Instagram ngừng hoạt động trong gần 6 giờ khiến hàng tỷ người dùng toàn cầu náo loạn. Thiệt hại ước tính nhiều tỷ USD.

Theo tờ Mirror, người đứng đầu Meta ông Mark Zuckerberg đã phải đưa ra lời xin lỗi vì các dịch vụ Facebook, Instagram ngừng hoạt động trong gần 6 giờ, có thể ảnh hưởng tới hơn 3,5 tỷ người dùng trên toàn cầu.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi 3,5 tỷ người dùng vì sự cố gián đoạn toàn cầu - ảnh 1

Cụ thể ôngMark Zuckerberg đã viết như sau: "Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger hiện đang trực tuyến trở lại. Xin lỗi vì sự gián đoạn ngày hôm nay - tôi hiểu rõ các bạn dựa vào các dịch vụ của chúng tôi đến mức nào để duy trì kết nối với những người bạn quan tâm".

Mirror cũng dẫn một báo cáo của tổ chức phân tích Fortune cho biết hậu quả của sự cố sẽ vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến các nhân ông Mark Zuckerberg với khoản lỗ ước tính khoảng 6 tỷ USD trong tài sản cá nhân khi cổ phiếu Meta sụt giảm mạnh.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi 3,5 tỷ người dùng vì sự cố gián đoạn toàn cầu - ảnh 2
Facebook bị lỗi trơng nhiều giờ

Trước đó, trong tối qua 5/3, vào khoảng 22 giờ 20 (giờ Việt Nam), một sự cố kỹ thuật bất ngờ đã xảy ra với Facebook, khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải tình trạng bị tự động "văng" khỏi tài khoản của mình. Sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng Facebook mà còn lan sang Messenger và nền tảng web, gây ra sự bất tiện lớn và làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Ngay sau khi nhận thấy vấn đề, hàng loạt người dùng đã lên các nền tảng mạng xã hội khác để bày tỏ sự bức xúc và tìm kiếm sự giúp đỡ. Thống kê từ Down Detector cho thấy, hàng loạt người dùng trên toàn thế giới đều báo cáo về sự cố không thể truy cập Facebook.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi 3,5 tỷ người dùng vì sự cố gián đoạn toàn cầu - ảnh 3
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi 3,5 tỷ người dùng vì sự cố gián đoạn toàn cầu - ảnh 4
Không thể truy cập
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg xin lỗi 3,5 tỷ người dùng vì sự cố gián đoạn toàn cầu - ảnh 5

Ở thời điểm 23:39, theo thông tin được NBC News cập nhật, phát ngôn viên của Meta (chủ sở hữu của Facebook) ông Andy Stone đã viết trên mạng xã hội X/Twitter rằng: "Chúng tôi (Meta) biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này". Vào lúc 0:23: Theo trang tin công nghệ ZDNET, Facebook đã hoạt động trở lại, tuy nhiên Instagram và Threads "hiện vẫn chưa hoạt động".

Theo ghi nhận của phóng viên PNTĐ, vào 6h sáng nay 6/3, việc truy cập Facebook đã trở lại bình thường. Nhưng đã có rất nhiều người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng khi sử dụng các hình thức liên lạc, kinh doanh online, cung cấp thông tin…qua Facebook và các dịch vụ khác của Meta. Trong đó không ít người đã vọi vàng khóa tài khoản ngaan hàng, thoát khỏi các dịch vụ trực tuyến liên quan do lo ngại Facebook bị hack…

PNTĐ sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Tổng hợp