Phát động Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022

Add
Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong việc bắt nhịp xu hướng và ứng dụng của cuộc cách mạng số. Cuộc thi cũng thể hiện tinh thần thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, công tác, lao động sáng tạo, góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho thanh niên.
phat-dong-cuoc-thi-truc-tuyen-thanh-nien-khoi-tao-guong-mat-so-nam-2022-dulichgiaitri-1654273810.jpg
Website dự thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số”cần xây dựng theo các chủ đề lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch…

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Mắt Bão tổ chức. Cuộc thi là một trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12; Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn Nguyễn Trung Tâm cho biết, đây là sân chơi, trong đó các bạn trẻ sẽ là trung tâm của sự sáng tạo, qua đó tạo ra một hệ sinh thái mới mẻ thỏa sức bắt kịp xu hướng, trending công nghệ, nơi các bạn thấy được mình chính là tương lai của công nghệ - chuyển đổi số Việt Nam. Do đó, mỗi bạn trẻ hãy thực sự nắm bắt những cơ hội khi tham gia cuộc thi để cùng hòa nhập vào dòng chảy công nghệ số; xây dựng các website chất lượng, có giá trị sử dụng cao trong thực tế; chia sẻ các giải pháp, ứng dụng, sáng tạo về công nghệ để áp dụng trong cuộc sống, trong học tập, sản xuất kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác... Mỗi thanh niên Việt Nam hãy xây dựng cho mình một gương mặt số mà mình mong muốn trên không gian mạng.

Theo kế hoạch, Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 14/7/2022, công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi đều có thể tham dự cuộc thi. Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo lập 01 website trên nền tảng do Ban tổ chức cung cấp tại website: thanhnienvoichuyendoiso.vn; website được xây dựng theo các chủ đề được lựa chọn như: Lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch… Trong đó ưu tiên các lĩnh vực có liên quan đến việc ứng dụng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong thanh niên; website dự thi phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích trong sử dụng và có tính ứng dụng trong thực tế.

Được biết, Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 được triển khai theo 2 vòng thi gồm: Vòng thi Sơ khảo và vòng thi Chung kết. Kết thúc vòng thi Sơ khảo, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh có tạo lập website tốt nhất tham gia vòng Chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ được Ban Tổ chức cung cấp nền tảng tạo lập trang web mới với nhiều tính năng hơn mục đích để trang web hoàn thiện, sáng tạo, nhiều tính năng tiện ích hơn, tính ứng dụng cao hơn. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ 05 chuyên gia về web để hướng dẫn, cố vấn các thí sinh sử dụng nền tảng mới và tạo lập website.

Giải thưởng vòng thi chung kết gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 01 laptop; 02 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng/giải, 01 laptop; 03 giải Ba trị giá 3 triệu đồng/giải, 01 bộ chuột, bàn phím, tai nghe và 14 giải Khuyến khích trị giá 1triệu đồng/giải, 01 bộ chuột, bàn phím, tai nghe. Các giải thưởng sẽ được Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao Giải tập thể cho TOP3 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố có tỷ lệ thí sinh tham gia trên tổng số thanh niên tại địa bàn cao nhất. Giải thưởng gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tại mỗi tuần thi Ban Tổ chức sẽ trao giải cho TOP3 bài dự thi tốt nhất trong tuần và các giải thưởng khác như: Tối đa 10,000 tên miền .XYZ được cung cấp miễn phí năm đầu tiên cho các thí sinh tham gia chương trình và kết nối với trang web cá nhân được khởi tạo bằng nền tảng được cung cấp. Tối đa 10,000 Voucher 1 năm đọc sách điện tử miễn phí.

Dự kiến, Lễ trao giải được tổ chức vào cuối tháng 7/2022.

ANH HOA