Phát triển du lịch homestay Thái Nguyên

Hoàng Huyền
Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi, trong đó mong muốn tìm về với môi trường tự nhiên, tìm hiểu bản sắc văn hóa bản địa và hòa mình vào cuộc sống cộng đồng là một trong những xu hướng được nhiều người quan tâm. Đón đầu xu thế và tận dụng lợi thế của địa phương nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư phát triển dịch vụ homestay thu hút đông đảo du khách tới thăm quan trải nghiệm.

phat-trien-du-lich-homestay-thai-nguyen-dulichgiaitri-du-lich-1655348893.jpg
Noọng homestay - Không gian trải nghiệm, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc miền núi

Nằm ở vị trí cửa ngõ của tỉnh, giáp với Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc, với diện tích 1000m2 gồm 1 căn villa có 8 phòng ngủ hiện đại, hệ thống bể bơi, sân chơi, vườn hoa đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống và vui chơi, giải trí của du khách. Những năm qua homestay Vĩnh Lộc ở phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên đã trở thành điểm nghỉ dưỡng yêu thích của nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh.

Một du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Không gian ở homestay Vĩnh Lộc yên tĩnh thoáng mát, cuối tuần cho cả nhà nghỉ dưỡng ở đây rất thích".

Bà Đỗ Thị Lý - Chủ homestay Vĩnh Lộc, Trung Thành, Phổ Yên cho biết: "Rất muốn dịch vụ của chúng tôi phát triển tốt và bền vững để du khách đến đây hoàn toàn hài lòng".

Cách chợ Thái không xa, nằm ngay bên bờ Sông Cầu là không gian của Noọng Homestay. Đây là một địa chỉ giúp cho du khách trải nghiệm và tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc miền núi ngay giữa lòng thành phố. Vì yêu văn hóa dân tộc, mà họ những người con của đồng bào Tày, Dao, cùng về đây xây dựng một không gian mang đậm chất vùng cao. Quy mô không lớn, nhưng đủ để du khách có một lần trải nghiệm văn hóa ấn tượng khi lưu trú nghỉ dưỡng tại đây.

Bà Bùi Thị Dung - Phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên vui vẻ nói: "Đến đây trải nghiệm tôi thích nhất được thư giãn khi ngâm vị thuốc của người Dao, rất tốt cho sức khỏe".

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Noọng homestay, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi rất mong muốn khách đến trải nghiệm những nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, và muốn có 1 không gian trải nghiệm thật sự mang ý nghĩa gắn kết hoạt động trải nghiệm giữa du khách với hoạt động của đồng bào dân tộc thiểu số tại Noọng homestay".

Phát triển dịch vụ du lịch homestay đã và đang trở thành hướng đi hiệu quả thúc đẩy hoạt động du lịch, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên đến với du khách trong nước và quốc tế. Công tác tập huấn nghiệp vụ, hỗ trợ phát triển homestay theo lộ trình và ký cam kết về chất lượng, giá thành dịch vụ là việc cần thiết để các điểm homestay phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu của khách du lịch./.

Linh Nhâm - Triệu Thuần