Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy dùng ‘bác sĩ chui’ trị sẹo cho khách

Admin
(PNTĐ) - Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy (26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội) không có người nào tên Lưu Thị Hồng Anh được đăng ký là nhân sự hành nghề khám, chữa bệnh tại cơ sở nhưng lại đứng ra thăm khám, điều trị và ký hợp đồng với khách hàng.

Tin liên quan

Khách nhận trái đắng khi trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy

Kiểm tra lộ ra sai phạm

Ngày 23/7/2024, sau khi có phản ánh của Báo Phụ nữ Thủ đô về việc nhiều khách hàng tố cáo chất lượng dịch vụ và nhiều dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy, UBND Phường Quốc Tử Giám đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở, kết quả cho thấy có nhiều dấu hiệu sai phạm tại đơn vị làm đẹp này.

Ông Dương Chí Đông – Phó Chủ tịch UBND Phường Quốc Tử Giám cho biết: “Khi làm việc, đại diện Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy cung cấp thông tin tại cơ sở chỉ có duy nhất nhân sự tên Nguyễn Thị Thảo là bác sĩ làm việc tại đây. Ngoài ra không có người nào tên Lưu Thị Hồng Anh làm việc tại cơ sở…”.

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy dùng ‘bác sĩ chui’ trị sẹo cho khách - ảnh 1

Hợp đồng điều trị da chuyên sâu tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy (26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội) thể hiện người tư vấn dịch vụ là “bs (bác sĩ) Hồng Anh” ký tên.

Trong khi đó, theo hình ảnh mà khách hàng của Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy phản ánh cho thấy tại Hợp đồng điều trị da chuyên sâu với cơ sở này có chữ ký thể hiện tên chuyên viên tư vấn là “bs (bác sĩ) Hồng Anh”.

Trước đó, vào ngày 27/4/2024, chị V.T.H (ngụ tại TP. Hà Nội) cũng đến Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy làm dịch vụ trị sẹo được nhân viên tên Nhung giới thiệu một người tên Hồng Anh đứng ra thăm khám. Trong quá trình khám, người có tên Hồng Anh chỉ nhìn bằng mắt thường và  bảo chị H. phải mua 10 buổi liệu trình sẹo, 5 buổi trẻ hóa da thì da mới cải thiện được. Tổng số tiền điều trị mà chị H. phải chi ra lên tới 40 triệu đồng.

Khi làm được 2 buổi điều trị sẹo và một buổi trẻ hóa da thì chị H. thấy không cải thiện gì mà ngày càng sạm đỏ và ngứa rát, xấu hơn tình trạng da ban đầu rất nhiều. Sau đó, chị H. được phòng khám chuyển sang làm công nghệ chạy máy Ultherapy. Thế nhưng, sau khi làm công nghệ này, chị H. tiếp tục thấy mặt sưng phù nề, ngứa rát và đầu óc choáng váng, sốt 3 hôm liền, đau vùng quai hàm, khó khăn trong việc ăn nhai.

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy dùng ‘bác sĩ chui’ trị sẹo cho khách - ảnh 2

Người có tên Lưu Thị Hồng Anh được quảng cáo chính thức làm việc tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy từ ngày 27/5/2024.

Từ thông tin Phó Chủ tịch UBND Phường Quốc Tử Giám cung cấp cho phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô và khách hàng phản ánh cho thấy Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy có dấu hiệu sử dụng người không có chuyên môn điều trị cho khách hàng, đồng thời người có tên Hồng Anh cũng chưa được Sở Y tế TP. Hà Nội cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh tại cơ sở này.

Đại diện UBND Phường Quốc Tử Giám cho biết thêm, hiện nay tầng 1 căn nhà số 26 Bích Câu (nơi treo biển Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy) chỉ là Spa, tầng 2 là phòng khám. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô trong khoảng thời gian giữa tháng 7/2024, nhiều người có nhu cầu trị sẹo đến tầng 1 của căn nhà nộp tiền làm dịch vụ rồi được nhân viên đưa lên tầng 2 để điều trị.

Theo đại diện UBND Phường Quốc Tử Giám, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục làm rõ Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy đã có giấy phép quảng cáo hay chưa? Các thiết bị y tế mà cơ sở này sử dụng điều trị cho khách hàng có được cơ quan quản lý chuyên môn cho phép sử dụng hay không?...

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy dùng ‘bác sĩ chui’ trị sẹo cho khách - ảnh 3

Dù tầng 1 căn nhà 26 Bích Câu, P. Quốc Tử Giám chỉ được đăng ký làm spa nhưng lại nhận khách, thu tiền trị sẹo.

Trước đó vào năm 2020, địa chỉ 26 Bích Câu, Phường Quốc Tử Giám được treo biển với tên Daisy Mega Beauty Center bị phản ánh mời khách tiêm giảm béo bằng sản phẩm tên là Contri Lipoghi. Tuy nhiên, trong giấy công bố mỹ phẩm bôi ngoài da, dưỡng da, trắng da, săn chắc da... Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lợi (Trưởng phòng Mỹ phẩm - Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế) khẳng định, mỹ phẩm chỉ được bôi ngoài da, việc đơn vị chào mời khách tiêm mỹ phẩm là hoạt động xâm lấn cơ thể là sai phạm.

Đến năm 2021, cũng tại địa chỉ 26 Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, Sở Y tế TP. Hà Nội cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động với Nha khoa Daisy sau khi cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này hoạt động quá giờ quy định, sử dụng “bác sĩ chui” làm răng cho khách. Dù bị đình chỉ nhưng sau đó cơ sở này vẫn bất chấp quy định mà tiếp tục hoạt động.

Làm rõ dấu hiệu trốn thuế

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra UBND phường Quốc Tử Giám, đại diện Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy khẳng định tiền dịch vụ khách hàng chuyển vào tài khoản ngân hàng đăng ký tên công ty chủ quản của cơ sở.

Tuy nhiên, theo nhiều hình ảnh khách hàng phản ánh cho thấy tiền làm dịch vụ tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy được chuyển vào một tài khoản ngân hàng cá nhân tên Nguyễn Thị Tâm.

Đơn cử, chị V.T.H có 4 lần chuyển khoản tới tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm để làm dịch vụ trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy với tổng số tiền lên tới 40 triệu đồng.

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy dùng ‘bác sĩ chui’ trị sẹo cho khách - ảnh 4

Một trong nhiều khách hàng làm dịch vụ trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy chuyển tiền dịch vụ vào tài khoản ngân hàng mang tên cá nhân Nguyễn Thị Tâm.

Anh P.V.T (33 tuổi, quê Nghệ An) chuyển khoản tới tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm để làm dịch vụ trị sẹo tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy với tổng số tiền 35 triệu đồng. Một khách hàng khác tên G.V.C cũng chuyển khoản tới tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Tâm với số tiền 20 triệu đồng để làm dịch vụ trị sẹo…

Theo Luật sư Phan Minh Giang – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, hình thức giao dịch bằng tài khoản cá nhân để trốn thuế cho doanh nghiệp là một trong những thủ đoạn thường thấy hiện nay. “Bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân để giao dịch nhằm kê khai doanh thu bán hàng thấp hơn thực tế và không kê khai thuế, nhiều doanh nghiệp đã báo cáo lỗ để không phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Đây là hành vi có dấu hiệu trốn thuế và có thể bị xử lý hình sự”, luật sư Giang nói.

Vị luật sư cho biết, để làm rõ việc Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy có trốn thuế thông qua giao dịch bằng tài khoản cá nhân không khó. Theo quy định, các ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp các thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch của chủ tài khoản mở tại ngân hàng đó khi có đề nghị của cơ quan quản lý thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp và thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

“Một nguyên tắc chấp hành thuế của các cá nhân, tổ chức là phải tự kê khai, tự nộp và tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Mọi trường hợp, nếu cá nhân trốn thuế bằng cách này, hay cách khác cũng sẽ bị cơ quan thuế tìm ra dựa trên các "dấu vết" thanh toán, hồ sơ thanh toán, giao dịch qua thương mại điện tử”, luật sư Phan Minh Giang khẳng định.

Trước những thông tin phản ánh của Báo Phụ nữ Thủ đô, đại diện UBND phường Quốc Tử Giám cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng chuyên môn làm rõ dấu hiệu trốn thuế tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Daisy.

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vấn đề này!