Phú Quốc tạm ngưng các tuyến tàu, phà do thời tiết xấu

Hoàng Huyền
Ngoài Phú Quốc, các tuyến tàu, phà vận tải hành khách ra các đảo khác trong tỉnh Kiên Giang cũng phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 11/7 do tình hình thời tiết xấu.

Cụ thể, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phú Quốc - Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải (Kiên Giang) phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách, theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang.

Bản tin dự báo thời tiết của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ ngày 10/7 cho biết dự báo trong ngày 11/7, vùng biển tỉnh Kiên Giang có nhiều mây, mưa rào và dông, đề phòng xảy ra lốc xoáy. Gió tây đến tây nam cấp 5, giật cấp 6, giật cấp 7-8, sóng cao 1,5-2,5 m, có lúc trên 2,5m, biển động.

phu-quoc-tam-ngung-cac-tuyen-tau-pha-do-thoi-tiet-xau-dulichgiaitri-du-lich-1657638420.png
Tình hình thời tiết xấu khiến nhiều du khách mắc kẹt trên đảo Phú Quốc. Ảnh: Sun Group

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, tình hình thời tiết xấu ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch của du khách tại Phú Quốc và nhiều điểm đến khác. Việc các tuyến tàu tạm ngưng hoạt động khiến nhiều đoàn khách bị kẹt lại trên đảo.

Trả lời Zing, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết có 4-5 nhóm khách của công ty đang kẹt lại Rạch Giá, Phú Quốc và Hà Tiên. Tổng lượng khách kẹt ở Phú Quốc hơn 50 người, ở Hà Tiên và Rạch Giá gần 80 người.

Hiện, công ty này đang sắp xếp hỗ trợ du khách lưu trú an toàn trong thời gian chờ tàu vào đất liền. Với nhóm khách kẹt lại Phú Quốc, công ty sẽ thương lượng với cơ sở lưu trú để khách được ở lại với chi phí tốt nhất. Những du khách muốn tham quan các điểm đến trên đảo trong thời gian mắc kẹt cũng được công ty hỗ trợ xe đưa đón, thương lượng với khách các chi phí phát sinh.

Đối với các nhóm khách đang kẹt ở Rạch Giá, Hà Tiên chờ tàu ra đảo Phú Quốc, công ty có hai phương án cho khách lựa chọn là hủy tour, bảo lưu vào thời điểm khác hoặc chờ thời tiết ổn định sẽ di chuyển ra đảo.

"Phần lớn du khách lựa chọn hủy tour, bảo lưu chuyến đi vì không biết khi nào tình hình thời tiết mới ổn định", ông Huy nói.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo đến ngày 12-13/7, trên các vùng biển Nam bộ, gió tây nam tiếp tục hoạt động mạnh, biển động đến động mạnh, độ cao sóng 2-4 m, thời tiết biển có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Bích Phương