Quả bơ giúp da, móng, tóc đẹp trong mùa đông

Hoàng Huyền
Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp toàn diện cho cơ thể bạn. Nhất là vào mùa đông này.

Làm đẹp da mặt 

qua-bo-nguyen-lieu-lam-dep-toan-dien-cho-co-the-1-dulichgiaitri-doi-song-1671785033.jpg
 

Lượng dầu tự nhiên trong quả bơ có thể thẩm thấu sâu vào làn da để nuôi dưỡng, cấp nước cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Không chỉ vậy, những đặc tính dưỡng ẩm từ quả bơ còn có khả năng bảo vệ da bạn khỏi các tác hại từ môi trường.

Cụ thể, các chất chống oxy hóa như vitaminE và C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do (thành phần gây ra nếp nhăn và lão hóa). Bơ cũng chứa lutein, một loại carotenoid giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Trong khi đó, axit oleic và chất diệp lục trong bơ giúp giảm mẩn đỏ và viêm. Quả bơ có nhiều axit lauric, protein, axit lactic, khoáng chất, chất béo… Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, trị nám hiệu quả. Nhờ vậy, tác dụng làm đẹp của quả bơ còn giúp giảm tình trạng đau rát do cháy nắng.

Cách làm mặt nạ bơ khá đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả bơ rồi thoa lên da mặt và cơ thể của bạn sau khi tắm xong. Bạn ủ da khoảng 15 phút thì rửa sạch lại cơ thể.

Dưỡng tóc mượt

qua-bo-nguyen-lieu-lam-dep-toan-dien-cho-co-the-2-dulichgiaitri-doi-song-1671785067.jpg
 

Tác dụng làm đẹp của quả bơ đã được chứng minh là tốt cho tóc bởi loại quả này đặc biệt có chứa nhiều biotin. Thêm vào đó, vitamin B và E có thể bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn, đồng thời ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ cũng khá hữu dụng cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay tắm biển.

Có thể dễ dàng làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn tinh dầu bơ nguyên chất với các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch nang tóc hiệu quả, đồng thời cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm cho tóc chắc khỏe, óng mượt hơn.

Giúp móng chắc khoẻ

qua-bo-nguyen-lieu-lam-dep-toan-dien-cho-co-the-3-dulichgiaitri-doi-song-1671785093.jpg
 

Nếu bạn đã bắt đầu cân nhắc những cách làm móng tay mùa đông, thì đây là một lý do nữa để bạn yêu thích những trái bơ của mình. Ngoài việc ăn trực tiếp, việc bôi dầu bơ lên móng đều đặn, thường xuyên cũng giúp móng chắc khỏe hơn. Ăn nhiều thực phẩm này cùng với một chế độ ăn uống cân bằng nói chung có thể giúp đảm bảo cơ thể bạn nhận được những gì cần thiết để giữ cho tóc và móng tay khỏe mạnh và dẻo dai.

Ngoài việc ăn trực tiếp, việc bôi dầu bơ lên móng đều đặn, thường xuyên cũng giúp móng chắc khỏe hơn.

Kim Thoa