Quận Tây Hồ để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế

Admin
(PNTĐ) - Trong buổi nghiên cứu, khảo sát thực tế tại quận Tây Hồ vào chiều 25/7, đoàn đại biểu Lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công tác Đảng, đoàn thể Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào bày tỏ ấn tượng về những kết quả mà quận đạt được trên các mặt kinh tế, xã hội cũng như nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Tin liên quan

Hội LHPN huyện Đông Anh tích cực hỗ trợ Ban tổ chức lễ tang Tổng Bí thư Ngyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bài 3: Đổi mới phong trào thi đua: Rõ cách làm, rõ hiệu quả

Dự buổi làm việc có đồng chí Vi La Sắc Nam Mun Ty - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Kiểm tra Đảng, Thanh tra Chính phủ Thủ đô Viêng Chăn làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn. Đại biểu thành phố Hà Nội có đại diện trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong; đồng chí Nguyễn Minh Long - Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía quận Tây Hồ có đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND quận, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quận; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị thuộc quận…

Quận Tây Hồ để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế - ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc

Trong bầu không khí vui vẻ, cởi mở, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau về nhiều vấn đề quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính trị, giữ gìn và phát huy truyền thống, văn hoá, nhất là ngành công nghiệp văn hoá… Cụ thể, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ đã giới thiệu tóm tắt về “Công tác xây dựng Đảng bộ Quận và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; công tác đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận”. 

Theo đồng chí Nguyễn Lê Hoàng, thời gian qua quận Tây Hồ luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị thông qua việc tổ chức nghiêm túc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quan tâm công tác tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận, giáo dục truyền thống lịch sử địa phương, nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên các nền tảng xã hội.

Quận Tây Hồ để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng thông tin về một số kết quả, hoạt động nổi bật của quận Tây Hồ trong thời gian qua

Quận luôn quan tâm xây dựng củng cố, năng cao chất lượng tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, với nhiều mô hình mới, thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng được tăng cường. Công tác Dân vận có nhiều đổi mới và đạt kết quả tích cực. Hoạt động của HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội quận được đổi mới, tăng cường, hoạt động có hiệu lực…

Gửi lời cảm ơn tới quận Tây Hồ vì sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo, trọng thị, thay mặt đoàn cán bộ công tác Viêng Chăn Lào, đồng chí Vi La Sắc Nam Mun Ty - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Kiểm tra Đảng, Thanh tra Chính phủ Thủ đô Viêng Chăn, Lào cho biết: "Hôm nay cá nhân tôi cũng như các thành viên trong đoàn rất vui mừng, phấn khởi khi được tới khảo sát, học hỏi thực tiễn tại quận Tây Hồ tươi đẹp, với nhiều danh thắng, điểm du lịch, văn hóa riêng của quận.

Quận Tây Hồ để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế - ảnh 3
Đồng chí Vi La Sắc Nam Mun Ty trao đổi tại buổi làm việc, học tập thực tế

Khóa tập huấn ngắn hạn của chúng tôi được tổ chức dưới hình thức vừa trao đổi lý thuyết, kiến thức vào buổi sáng và trực tiếp đi thực tế vào buổi chiều. Đến nay Tây Hồ là đơn vị quận/ huyện thứ 8 đoàn được tới thăm, làm việc. Vừa rồi được xem một số clip của quận về hoạt động tiêu biểu gần đây, chúng tôi thấy rõ nỗ lực, quyết tâm và phấn đấu, cố gắng của đảng bộ, chính quyền địa phương trong xây dựng phát triển giữ gìn bản sắc văn hóa, lễ hội, nghề truyền thống đặc trưng của quận.

Quá trình học tập nghiên cứu trên giảng đường cũng được nghe các đồng chí giảng viên nói về thành tựu của đảng bộ chính quyền thành phố; từ thực tế tại các quận huyện mọi người càng thấy rõ kết quả và sự phát triển từ các đơn vị. Với những kinh nghiệm, thành tựu đạt được, qua đợt tập huấn lần này mỗi chúng tôi se tiếp thu, lĩnh hội kinh nghiệm hay, quý từ đó vận dụng vào công việc phù hợp để phát huy hiệu quả trong công tác.

Quận Tây Hồ để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế - ảnh 4
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thông tin về công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên của quận Tây Hồ

Nhân dịp này, thay mặt đoàn, tôi xin chúc các đồng chí và đại biểu tiếp tục có sự chỉ đạo, lãnh đạo quận ngày càng phát triển, đạt thành tựu rực rỡ hơn trong phát triển kinh tế xã hội quận. Chúc mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết hợp tác toàn diện giữa Đảng và nhân dân 2 nước nói chung, mối quan hệ giữa Thủ đô Viêng Chăn và Hà Nội nói riêng ngày càng đơm hoa kết trái và được vun đắp thêm bền chặt".

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp đoàn sang đào tạo, bồi dưỡng về công tác Đảng, đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội, và một lần nữa khẳng định mối quan hệ gắn kết giữa Việt Nam - Lào, Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn, quận Tây Hồ và quận kết nghĩa Sisattanak (Thủ đô Viêng Chăn)… 

Quận Tây Hồ để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế - ảnh 5
Đại diện đoàn công tác của Thủ đô Viêng Chăn và đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng quà kỷ niệm nhân chuyến thăm, làm việc

Thông qua ý kiến phát biểu của đồng chí Vi La Sắc Nam Mun Ty, đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng khẳng định quận Tây Hồ luôn coi trọng vai trò công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, trong đó tình tiền phong gương mẫu của Đảng viên. Vì thế, thời gian qua quận rất quan tâm công tác phát triển Đảng viên từ trong cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức, đơn vị kinh tế ngoài nhà nước, trường học... các quần chúng ưu tú để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng Đảng viên.

Trên cơ sở nội dung thảo luận, học tập, người đứng đầu Quận uỷ Tây Hồ mong rằng kinh nghiệm trong đào tạo đảng viên, phát triển đảng viên trẻ, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng để nâng tầm giá trị truyền thống, tiềm năng, thế mạnh sẵn có; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy chính là việc đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận và triển khai nhân rộng đến tất cả đội ngũ cán bộ chủ chốt, đội ngũ đảng viên trên địa bàn; là việc triển khai mô hình xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng viên 4 tốt… sẽ giúp ích cho đoàn đại biểu của Lào trong quá trình học tập tại Việt Nam.