Quảng Trị xúc tiến quảng bá điểm đến và khôi phục du lịch hàng không

Admin
Tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị trong việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá điểm đến, tìm kiếm các thị trường khách du lịch, từng bước khôi phục du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Chiều 10/3, UBND tỉnh Quảng Trị và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức chương trình ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2025.

Triển khai thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2022-2025, hai bên thống nhất việc phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư thương mại, hàng không, quảng bá điểm đến và khôi phục ngành dịch vụ hàng không, khôi phục ngành du lịch của cả nước nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng. Xây dựng chính sách hỗ trợ sản phẩm, dịch vụ và ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau một cách hiệu quả.

Tăng cường quảng bá hình ảnh, khẳng định vai trò giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Vietnam Airlines, hướng tới mục tiêu là đối tác quan trọng của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển. Hằng năm đánh giá các nội dung triển khai thực hiện nhằm rút kinh nghiệm và xây dựng định hướng cho năm tới, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam....

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, đây được xem là biện pháp, chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật mới cho ngành thương mại, du lịch, phát huy lợi thế, tiềm năng phục vụ yêu cầu hội nhập phát triển của tỉnh Quảng Trị. Việc hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển du lịch cho tỉnh Quảng Trị, đồng thời thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của Hãng hàng không quốc gia đối với phát triển kinh tế địa phương.

Năm 2022, tỉnh Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907-2022); 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2022); 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972-2022); 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972-2022); 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947- 2022)…

Tỉnh Quảng Trị cũng đã xác định lộ trình, đưa ra các giải pháp từng bước thúc đẩy sự phục hồi, phát triển hoạt động du lịch trong bối cảnh Quảng Trị và các địa phương trên cả nước dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch bệnh và tiến tới thích ứng an toàn với COVID-19 theo nguyên tắc: "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn".

Cùng với đó là triển khai đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh từng bước khôi phục các hoạt động kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động nhằm phục hồi, tăng trưởng ngành du lịch.

Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, sản phẩm du lịch và sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch qua hoạt động liên kết, hợp tác với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, nâng cao sự đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của tỉnh.

Minh Trang