Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam

Admin
(Chinhphu.vn) - Những cuốn sổ giấy dần được thay bằng hóa đơn điện tử, cửa hàng nhỏ bắt đầu dùng dữ liệu để quyết định nhập hàng... Ở trung tâm của sự chuyển mình ấy là OneShop – nền tảng thương mại đồng hành cùng tiểu thương trong kỷ nguyên số.
Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam- Ảnh 1.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM phát biểu

Bước chuyển mình tất yếu của bán lẻ Việt

Ngày 27/10 vừa qua, One Mount Group - hệ sinh thái số tiên phong ở Việt Nam - chính thức ra mắt thương hiệu OneShop, nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam.

Việt Nam hiện có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu người. Đây là "xương sống" của nền kinh tế tiêu dùng song cũng phải đối diện với nhiều thách thức mới.

Yêu cầu bắt buộc về hóa đơn điện tử, minh bạch nguồn hàng và chính sách bỏ thuế khoán từ 1/1/2026... đặt ra bài toán cho tiểu thương Việt phải chuyển mình và thích ứng.

Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam- Ảnh 2.

Ông Vũ Đức Tuấn - Giám đốc Công nghệ One Mount Distribution phát biểu

Phát biểu tại lễ ra mắt Oneshop, ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định, chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu sống còn.

Ông nói thêm: "Theo định hướng của Nghị quyết 57-NQ/TW và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030, kinh tế số chiếm 40% GRDP, trong đó bán lẻ sẽ là ngành dẫn dắt".

Phó Giám đốc Sở Công Rhương Lê Huỳnh Minh Tú nhấn mạnh, những mô hình như OneShop không chỉ đơn thuần là sản phẩm công nghệ mà còn "minh chứng cho sự đồng hành giữa doanh nghiệp và Nhà nước trong hành trình chuyển đổi".

Trước đó, One Mount Distribution – thành viên của One Mount Group đã sớm khởi xướng hành trình số hóa bán lẻ từ năm 2020 với VinShop - nền tảng giúp tiểu thương "bán hàng dễ hơn, hiệu quả hơn và sống tốt hơn trong kỷ nguyên số".

Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam- Ảnh 3.

One Mount Distribution đã phục vụ hơn 120.000 cửa hàng, kết nối 500 thương hiệu và nhà cung cấp, cung ứng 10.000 sản phẩm chính hãng trên toàn quốc.

Sau 5 năm, One Mount Distribution đã phục vụ hơn 120.000 cửa hàng, kết nối 500 thương hiệu và nhà cung cấp, cung ứng 10.000 sản phẩm chính hãng trên toàn quốc.

Bước sang năm 2025, hành trình ấy được kế thừa và nâng tầm bằng OneShop – thương hiệu mang sứ mệnh "Đồng hành cùng tiểu thương Việt làm giàu", không bỏ lại ai phía sau trong công cuộc chuyển đổi số.

OneShop – "trợ lý số" thông minh của tiểu thương Việt

Không chỉ là công cụ bán hàng, OneShop được ví như "trợ lý kinh doanh thông minh" cho tiểu thương Việt Nam. Nền tảng giúp người bán lập hóa đơn điện tử, quản lý doanh thu, tồn kho, dòng tiền, đồng thời tiếp cận các gói vay ngắn hạn ưu đãi từ Techcombank để xoay vòng vốn linh hoạt.

OneShop được phát triển theo nguyên tắc "digital-first", kết hợp AI và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) nhằm dự báo nhu cầu, gợi ý nhập hàng phù hợp, tối ưu vận hành và tăng hiệu quả kinh doanh. Nhờ đó, tiểu thương có thể nhập hàng thông minh, bán nhanh hơn, quản lý chặt hơn và tiết kiệm chi phí.

Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam- Ảnh 4.

Song song với công nghệ, nguồn hàng chính hãng và hệ thống logistics hiện đại cũng là những trụ cột phát triển của OneShop.

Hiện nền tảng phân phối hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh từ các thương hiệu lớn như Wilmar, SABECO, Indomie, Liby, C&S..., cùng hơn 500 nhà cung cấp trong và ngoài nước, đảm bảo nguồn hàng ổn định, giá tốt và minh bạch.

Với hệ thống kho bãi hơn 25.000 m², cùng mạng lưới vệ tinh 10.000 m², mỗi ngày Oneshop vận chuyển 1.000 tấn hàng hóa trên toàn quốc, đạt 96% tỷ lệ giao đúng hạn. Việc áp dụng hệ thống quản trị logistics (WMS – TMS) và thanh toán không tiền mặt giúp OneShop giảm chi phí vận hành xuống dưới 2%, tăng năng suất kho gấp 4 lần và đảm bảo an toàn tài chính tuyệt đối.

OneShop là cầu nối giữa Techcombank, các đối tác logistics, tài chính và sản xuất trong cùng hệ sinh thái One Mount, tạo nên chuỗi giá trị thống nhất từ sản xuất đến tiêu dùng.

Hiện OneShop đang đồng hành cùng 120.000 cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc. Trong 5 năm tới, nền tảng này đặt mục tiêu kết nối toàn bộ 5,2 triệu tiểu thương Việt Nam vào một hệ sinh thái mở, nơi mọi cửa hàng - dù ở phố lớn hay ngõ nhỏ, đều có cơ hội làm giàu bằng công nghệ.

"OneShop sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, đa ngành hàng, ứng dụng sâu dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm kinh doanh, góp phần định hình tương lai ngành bán lẻ Việt Nam", ông Lê Thiết Bảo, CEO One Mount Distribution chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú đánh giá sự ra đời của OneShop góp phần hiện thực hóa mục tiêu của nhà nước nói chung và TP.HCM nói riêng. Đó là "xây dựng ngành bán lẻ minh bạch, hiện đại và bền vững, đồng thời lan tỏa giá trị chuyển đổi số tới mọi thành phần trong hệ sinh thái kinh tế".