Sẽ có 2.200 shipper của các ‘sàn thương mại điện tử’ được cấp phép hoạt động

Hoàng Huyền
Ngày 25/7, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, sau một ngày thực hiện Chỉ thị 17, việc vận chuyển lưu thông hàng hóa có khó khăn. Các ngành tiếp tục phối hợp để khắc phục tình trạng nêu trên để doanh nghiệp yên tâm vận chuyển hàng vào địa bàn TP, bảo đảm nguồn cung phục vụ nhân dân.

2.200 shipper của các ‘sàn thương mại điện tử’ được cấp phép hoạt động

Sẽ có 2.200 shipper của các ‘sàn thương mại điện tử’ được cấp phép hoạt động-dulichgiaitri.vn
 Đường phố Hà Nội ngày thứ 2 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16)

Theo bà Lan, về hoạt động của shipper, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo ngành Công Thương, Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp thống nhất đối tượng nào thuộc vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực thương mại điện tử sẽ được phép lưu thông trên địa bàn với điều kiện quản lý chặt chẽ.

Cụ thể, những nhân viên shipper của hệ thống siêu thị, hệ thống logistic của sàn thương mại điện tử để tham gia vận chuyển trên địa bàn.2.200 shipper của các ‘sàn thương mại điện tử’ được cấp phép hoạt động

Bà Lan khẳng định: “Tháo gỡ được việc này sẽ bảo đảm được lưu thông hàng hóa trên địa bàn”.

Theo Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện, trong ngày đầu Hà Nội giãn cách, sở đã cấp phép cho 2.200 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu hoạt động theo “luồng xanh” của thành phố.

Việc đăng ký hoàn toàn trên mạng; không quá 4 phút đã được cấp phép. Cụ thể xe vận chuyển hàng hóa 2 bánh (shipper) gồm 2 đối tượng: Một là nhân viên của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử thì thành phố cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, quản lý chặt chẽ. 2 là các shipper tự do, chủ yếu hàng ăn phục vụ ăn uống thì thành phố cấm hoạt động”.

VÂN NGA/phunuthudo.vn