Sơn Động (Bắc Giang): Thu hút đông đảo khách du lịch trong những tháng đầu năm

Hoàng Huyền
Việc áp dụng nhiều hoạt động kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 và tăng cường quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang), trong những tháng đầu năm 2022 lượng khách du lịch đến một số khu điểm du lịch của Sơn Động đã tăng nhanh.

son-dong-bac-giang-thu-hut-dong-dao-khach-du-lich-trong-nhung-thang-dau-nam-dulichgiaitrivn-du-lich-1650615320.jpg
Khe Rỗ - Sơn Động, Bắc Giang

Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, những tháng đầu năm 2022 Sơn Động đã đón khoảng 210.000 lượt khách du lịch trong đó chủ yếu khách du lịch nội địa. Các điểm đến thu hút được lượng khách lớn chủ yếu là Khu du lịch sinh thái tâm linh Tây Yên Tử, điểm du lịch cộng đồng Khe Rỗ và khu du lịch Đồng Cao. Đây là một tín hiệu rất khả quan đối với ngành du lịch địa phương mặt khác cũng ngày càng khẳng định sức hút của các khu, điểm du lịch của địa phương, nhất là các điểm du lịch tâm linh, sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện.

Sơn Động là một huyện là huyện vùng cao nằm ở khu vực Đông Bắc của tỉnh Bắc Giang, cách thành phố Bắc Giang khoảng 80km với tiềm năng du lịch phong phú đa dạng về loại hình. Đến với Sơn Động du khách có thể tham gia trải nghiệm với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn nhất là loại hình du lịch tâm linh sinh thái và du lịch cộng đồng gắn với những điểm du lịch tiêu biểu như: Du lịch Đồng Cao, xã Thạch Sơn; Khu du lịch Khe Rỗ, xã An Lạc; Hồ Khe Chão, xã Long Sơn và thác Ba Tia thuộc thị trấn Thanh Sơn nằm dưới chân phía Tây chùa Đồng Yên Tử... tiêu biểu là Khu du lịch sinh thái tâm linh Tây Yên Tử.

Với tiềm năng du lịch phong phú là cơ sở hình thành nhiều loại hình du lịch hấp dẫn cùng sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền gắn với nhiều chủ trương phát triển du lịch tỉnh tại địa phương, tới đây Sơn Động sẽ sớm trở thành một trong những điểm du lịch tiêu biểu và trọng tâm của Bắc Giang./.

Hà Bộ