Tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay ở miền Trung do ảnh hưởng bão Trà Mi

Admin
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại 4 sân bay ở miền Trung do ảnh hưởng bão Trà Mi.

Ngày 26/10, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, Phú Bài, Cảng Hàng không Đồng Hới, Chu Lai, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay do ảnh hưởng cơn bão Trà Mi.

Theo đó, căn cứ thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 26/10 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm Khí tượng Hàng không về ảnh hưởng của bão Trà Mi (bão số 6), cơn bão có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không, sân bay.

Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại Cảng HKQT Phú Bài (từ 6h đến 22h ngày 27/10); tại Cảng HKQT Đà Nẵng (từ 6h ngày 27/10 đến 4h ngày 28/10); tại Cảng hàng không Đồng Hới (từ 6h đến 19h ngày 27/10) và tại Cảng hàng không Chu Lai (từ 10h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10).

Tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay ở miền Trung do ảnh hưởng bão Trà Mi- Ảnh 1.

Trong ngày 27/10, một số sân bay sẽ tạm ngừng hoạt động để tránh bão.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung được yêu cầu kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay về những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện, để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.

Tham khảo thêm
Bão Kong-Rey tăng cấp chóng mặt, "nối đuôi" ngay sau bão Trà MiBão Kong-Rey tăng cấp chóng mặt,

Trúc Chi (t/h)