Logo và slogan của du lịch Thanh Hóa
Theo đó, Biểu trưng (logo) du lịch tỉnh Thanh Hóa là sự kết hợp hài hòa hình ảnh của nụ cười, Thành nhà Hồ, hòn Trống Mái, chim hạc, mái đình, ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều và cánh sóng. Tổng thể logo toát lên nét vui tươi qua biểu tượng nụ cười thân thiện, mến khách của con người xứ Thanh.
Với khẩu hiệu (slogan) “Hương sắc bốn mùa”, Thanh Hóa khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch, đồng thời cũng là lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến khám phá và trải nghiệm du lịch xứ Thanh vào mọi thời điểm trong năm.
Thanh Hóa có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch bốn mùa với 3 dòng sản phẩm chủ lực: Du lịch biển; du lịch sinh thái cộng đồng; du lịch văn hóa, lịch sử tâm linh cùng nhiều loại hình sản phẩm du lịch khác như du lịch nông nghiệp, du lịch mạo hiểm, du lịch mua sắm...
Trong đó, Mùa xuân: tham gia các lễ hội; tìm hiểu các giá trị lịch sử, văn hóa; Mùa hạ: Sôi động du lịch biển; Mùa thu: Trải nghiệm du lịch cộng đồng; Mùa đông: Thưởng thức ẩm thực đa dạng, đặc sắc của địa phương.
Tại lễ công bố, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã trao hoa và Giấy chứng nhận cho tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thiết kế và giải pháp thương hiệu Bảo Quân - người thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa.
Trung tâm Thông tin du lịch