Thẻ tín dụng - xu hướng tiêu dùng thông minh thời đại số

Admin
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thương mại điện tử và hoạt động kinh tế số, việc lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thẻ tín dụng ngày càng phổ biến nhờ hàng loạt tính năng ưu việt, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Lợi đơn lợi kép khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng

Khi các con chuẩn bị bước vào năm học mới với hàng loạt chi phí phải lo toan, nhất là học phí, chị Hoàng Anh - một nhân viên phòng tại Hà Nội đã ngay lập tức lên kế hoạch chi tiêu sao cho vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Chị cho biết, cả 2 con của chị đều học tại trường ngoài công lập, học phí là khoản chi nặng nhất. Dù đã xác định trước, song việc phải đóng luôn gần trăm triệu tiền học cũng gây áp lực cho gia đình.

"Tôi vừa mở thẻ tín dụng của ngân hàng NCB để thanh toán học phí cho các con năm nay. Đúng dịp ngân hàng đang có ưu đãi nên vừa được hoàn tiền, vừa được ‘chi trước, trả sau’, chủ động và ‘nhẹ gánh’ hơn rất nhiều", chị Hoàng Anh vui vẻ chia sẻ.

Với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng và sự phát triển của thương mại điện tử, hoạt động kinh tế số, thì xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các khoản chi phí như cách làm của chị Hoàng Anh dần trở thành lựa chọn phổ biến với người tiêu dùng.

Thẻ tín dụng - xu hướng tiêu dùng thông minh thời đại số- Ảnh 1.

Khách hàng ngày càng ưa chuộng dùng thẻ tín dụng

Theo một báo cáo được đưa ra tại Hội thảo "Phát huy tiềm năng thẻ tín dụng nội địa hướng tới xã hội không tiền mặt" do Báo Lao động phối hợp với NHNN tổ chức vào giữa tháng 5 vừa qua, tính đến tháng 3/2024, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành tại Việt Nam đạt hơn 150,6 triệu thẻ (tăng 3,29% so với cùng kỳ năm 2023), với hơn 106,7 triệu thẻ nội địa, 43,9 triệu thẻ quốc tế.

Trong đó, riêng thẻ tín dụng nội địa (thẻ chỉ sử dụng, thanh toán và nhận ưu đãi từ các dịch vụ tại Việt Nam) đã có sự tăng trưởng mạnh khi số lượng thẻ lưu hành tăng 18,37% so với cùng kỳ năm 2023. Giao dịch thẻ tín dụng nội địa trong 3 tháng đầu năm 2024 cũng đạt 1,3 triệu giao dịch với giá trị đạt 10 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 75,43% về số lượng và 89,85% về giá trị.

Theo các chuyên gia, khách hàng ngày càng ưa chuộng dùng thẻ tín dụng bởi loại thẻ này có khá nhiều tính năng ưu việt đáp ứng nhu cầu của tất cả các đối tượng. Nổi bật nhất là tính năng chi tiêu trước, thanh toán sau nhờ chính sách miễn lãi từ 45 – 55 ngày hay các cơ chế trả góp của thẻ. Việc sử dụng thẻ tín dụng cũng giúp khách hàng thuận tiện quản lý chi tiêu khi không cần dùng tiền mặt và có thể theo dõi lịch sử chi tiêu dễ dàng. Ngoài ra, khi dùng thẻ tín dụng, khách hàng cũng nhận được nhiều ưu đãi như hoàn tiền sau khi chi tiêu, được giảm giá, quà tặng, tích điểm khác nhờ sự hợp tác liên kết giữa ngân hàng và các doanh nghiệp đối tác.

Ngân hàng không ngừng ưu đãi, gia tăng giá trị cho người dùng

Bắt nhịp xu thế và hỗ trợ khách hàng thuận tiện đi du lịch nhân nghỉ lễ, thanh toán học phí đầu năm và các khoản chi tiêu dịp nửa cuối năm, ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa qua đã tung ra hàng loạt ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng, đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng của khách hàng. Theo đó, các khách hàng mới mở thẻ sẽ được hoàn tiền lên tới 880.000 VNĐ khi có tổng chi tiêu đạt từ 8.800.000 VNĐ trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát hành thẻ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng được ưu đãi: Giảm trực tiếp 10% trên tổng hóa đơn khi khách hàng thanh toán bằng thẻ NCB tại các cơ sở thuộc hệ thống Bếp Thái Koh Yam; Giảm giá lên tới 55.000 VNĐ khi chi tiêu tại ShopeeFood; ưu đãi mua 2 vé xem phim chỉ với giá 100.000 VNĐ tại website CGV và ứng dụng CGV Cinemas vào các ngày Thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần…

Thẻ tín dụng - xu hướng tiêu dùng thông minh thời đại số- Ảnh 2.

Ngân hàng NCB tặng nhiều ưu đãi cho chủ thẻ Visa

Nhờ những ưu đãi thiết thực, theo sát nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng, thẻ Visa NCB đã trở thành sản phẩm được khách hàng ngày càng tin dùng.

"Em thường xuyên sử dụng các ưu đãi như mua vé xem phim tại hệ thống CGV, thanh toán hoá đơn từ ShopeeFood… vì rất phù hợp với nhu cầu hàng ngày và giúp em tiết kiệm khá nhiều chi phí sinh hoạt" – Khánh Vy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, chị Hoàng Anh cho biết sau khi sử dụng thẻ tín dụng NCB hiệu quả, chị cũng tìm hiểu kỹ càng và mở luôn tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng này. "Dù mới sử dụng nhưng tôi cảm nhận rõ ràng về chất lượng dịch vụ ngân hàng rất tốt, đặc biệt sự mượt mà của ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Tôi rất hài lòng", chị Hoàng Anh chia sẻ thêm.

Được biết, trong vài năm gần đây NCB quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai chiến lược mới. Ngân hàng liên tục đầu tư mạnh mẽ về nền tảng và giải pháp công nghệ, thường xuyên nâng cấp ngân hàng số NCB iziBankbiz dành cho khách hàng doanh nghiệp và NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân, cho ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ và ưu đãi hấp dẫn, thiết thực, đồng hành trong mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.

Để biết thêm chi tiết hoặc được hỗ trợ mở thẻ tín dụng tại NCB, vui lòng liên hệ các phòng giao dịch/chi nhánh của NCB trên toàn quốc hoặc Hotline (028) 38 216 216 - 1800 6166.